Hủy

Bộ trưởng Trần Tuấn Anh: Trong bất kỳ trường hợp nào cũng phải đảm bảo nguồn cung các mặt hàng thiết yếu

Thứ Ba | 10/03/2020 14:13

Nguồn ảnh: QH

Bộ Công Thương, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh vừa chủ trì cuộc họp khẩn với các đơn vị thuộc Bộ về công tác phòng chống dịch Covid-19.
 

Đây là một trong số rất nhiều cuộc họp khẩn tại Bộ Công Thương thời gian qua do Bộ trưởng chủ trì nhằm rà soát công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 đảm bảo mục tiêu kép theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Cùng tham dự buổi làm việc còn có Thứ trưởng Cao Quốc Hưng, Thứ trưởng Hoàng Quốc Vượng, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải và đại diện các đơn vị thuộc Bộ, các cơ quan báo chí, truyền thông, các doanh nghiệp phân phối...

Ông Trần Duy Đông, Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Vụ TTTN), Bộ Công Thương thông tin nhanh tại buổi làm việc, sau khi nhận thông tin thành phố Hà Nội đã có 1 trường hợp nhiễm với Covid-19, Vụ TTTN đã có văn bản gửi các doanh nghiệp phân phối (hệ thống các siêu thị, các cửa hàng tiện ích…) trên địa bàn thành phố Hà Nội tăng cường nguồn cung hàng hóa, đặc biệt là các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu, bảo đảm đáp ứng đủ nhu cầu của người dân; có phương án điều tiết nguồn hàng từ các nhà cung cấp, từ các điểm bán hàng ngoài Hà Nội để tăng lượng cung ứng cho địa bàn thành phố Hà Nội.

Bên cạnh đó, Vụ Thị trường trong nước cũng phối hợp với Sở Công Thương thành phố Hà Nội trực tiếp kiểm tra đôn đốc các doanh nghiệp phân phối trên địa bàn triển khai các phương án bảo đảm nguồn cung hàng hóa cho thị trường, giữ ổn định tâm lý thị trường.

Phát biểu tại buổi làm việc, bà Nguyễn Thị Phương Lan, Phó Giám đốc Sở Công Thương cho biết, từ 22h30 ngày 07/3 đến 0h30 ngày 07/3, ngay sau cuộc họp báo công bố thông tin ca bệnh Covid-19 lúc 22h, UBND thành phố Hà Nội đã họp với các sở, ban ngành và yêu cầu Sở Công Thương Hà Nội đảm bảo nhu cầu cho người dân và trấn an tâm lý người tiêu dùng. Đại diện Sở Công Thương Hà Nội khẳng định, trong bất kỳ tình huống nào các hệ thống phân phối của Hà Nội cũng đảm bảo đáp ứng đầy đủ nhu cầu của người dân, kể cả khi lượng mua sắm tăng cao, nhu cầu tăng đột biến. Hà Nội quyết tâm không để xảy ra thiếu hàng; phân bổ lượng hóa đầy đủ, không để các kệ bị trống hàng, thiếu hàng. Bà Phương Lan khuyến cáo người dân mua hàng theo đúng nhu cầu sinh hoạt của gia đình, tránh hoang mang lo lắng vì lượng hàng hóa vẫn rất dồi dào.

Bộ trưởng Trần Tuấn Anh. Ảnh: Bộ Công thương
Bộ trưởng Trần Tuấn Anh. Ảnh: Bộ Công thương

Bà Nguyễn Thị Kim Dung - Phó Giám đốc Saigon Co.op Hà Nội cũng khẳng định không tăng giá trên toàn hệ thống. Ngay trong đêm qua, Công ty cũng chỉ đạo cung ứng nguồn hàng từ kho tại Bắc Ninh chuyển về Hà Nội. Về công tác kiểm soát dịch bệnh, bà Dung chia sẻ, tất cả các kệ, quầy, gian hàng...  tại siêu thị đều được khử trùng, nhân viên được kiểm tra nhiệt độ thường xuyên. Doanh nghiệp này cũng ghi nhận số lượng đặt hàng qua điện thoại tăng cao. "Từ đêm qua đến giờ số cuộc điện thoại đặt hàng tăng gấp 10 lần" - Bà Nguyễn Thị Kim Dung nhấn mạnh.

Cùng ý kiến với Đại diện Saigon Co.op, Big C, BRG..., bà Dương Thị Thanh Tâm - Phó Tổng giám đốc Vicommerce cho biết, ngay từ khi xuất hiện dịch Covid-19, doanh nghiệp này đã có kế hoạch, đảm bảo lượng hàng hóa cho 6 tháng, đảm bảo hàng hóa trong trường hợp nhu cầu tăng đột biến. Bên cạnh đó, ngay từ ngày mai, hệ thống Vinmart sẽ triển khai hoạt động khuyến mại từ 20 - 50% để người tiêu dùng yên tâm và cảm nhận giá cả hàng hóa còn tốt hơn ngày thường. Theo Đại diện Vinmart, các kịch bản doanh nghiệp này xây dựng đều lấy Hà Nội làm mẫu để nếu tình huống xấu hơn, vẫn đảm bảo lượng hàng hóa ổn định trên thị trường tại tất cả các tỉnh, thành. Phó Tổng giám đốc Vicommerce chia sẻ thêm, hiện nay, Vinmart là doanh nghiệp được lựa chọn cung ứng hàng hóa cho vùng dịch.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng về việc đẩy mạnh các giải pháp trực tuyến trong bối cảnh phòng chống dịch bệnh, ông Đặng Hoàng Hải - Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số cho biết, ngay trong sáng hôm nay, Cục đã yêu cầu các sàn thương mại điện tử phải niêm yết giá với tất cả các mặt hàng nhu yếu phẩm thay vì chỉ niêm yết giá với các sản phẩm phòng chống dịch như trước đây. Để kích thích mua sắm trực tuyến, Đại diện Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số đang phối hợp với các đơn vị vận chuyển, đề nghị miễn phí chi phí vận chuyển trong thời gian dịch bệnh. Theo đó, các doanh nghiệp nêu cao khẩu hiệu: Miễn phí vận chuyển và giao hàng trong 24h.

Thị trường Mỹ, EU khởi sắc, gỗ Việt thêm cơ hội bứt phá

Nguồn Bộ Công Thương


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới