Hủy

Bộ trưởng Vương Đình Huệ chỉ đạo HNX phát triển các sản phẩm ETF và phái sinh

Thứ Hai | 30/07/2012 23:13

3 năm qua, số lượng vốn huy động được thêm trên HNX đạt hơn 33.500 tỷ đồng.
 

Ngày 27/7, Bộ trưởng Tài chính Vương Đình Huệ đã chủ trì buổi làm việc với Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX), đây là chương trình làm việc chính thức đầu tiên của Bộ trưởng với HNX.

Báo cáo của HNX và ý kiến của các đơn vị tại buổi làm việc cho thấy, thị trường cổ phiếu niêm yết đã thu hút gần 400 doanh nghiệp niêm yết, số lượng vốn huy động được thêm qua 3 năm đạt hơn 33.500 tỷ. Thị trường UPCoM thu hút hơn 130 doanh nghiệp đăng ký giao dịch. Bên cạnh đó, hệ thống giao dịch trực tuyến có năng lực xử lý 1,5 triệu lệnh/phiên, đang mở rộng tới 15 triệu lệnh/phiên.

Theo sự chỉ đạo của Bộ trưởng, thị trường UPCoM cần tiếp tục phát triển để thu hẹp thị trường tự do. Thị trường trái phiếu chính phủ cần đẩy mạnh kết nối thị trường sơ cấp với thứ cấp, gắn kết thị trường tiền tệ với thị trường vốn, xây dựng hệ thống chỉ số chỉ báo phù hợp phục vụ điều hành và quản lý vĩ mô.

Bộ trưởng nhấn mạnh, HNX cần chủ động phối hợp với các đơn vị như HOSE, VSD và các đơn vị liên quan tổ chức nghiên cứu, phát triển và ứng dụng các sản phẩm mới như sản phẩm ETF, sản phẩm phái sinh.

Nguồn Khampha/HNX


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới