Hủy

Brazil hủy bỏ điều tra sợi viscose nhập khẩu từ Việt Nam và Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ Sáu | 07/09/2012 12:03

Brazil chính thức thông báo hủy bỏ vụ việc điều tra mặt hàng sợi viscose nhập khẩu từ Việt Nam và Thổ Nhĩ Kỳ.
 

Trước đó, ngày 12/9/2011, Cục Phòng vệ thương mại (DECOM) thuộc Bộ Phát triển, Công nghiệp và Ngoại thương Brazil đã khởi xướng điều tra chống bán phá giá đối với mặt hàng sợi viscose tổng hợp có 50% sợi visco nhập khẩu từ Việt Nam và Thổ Nhĩ Kỳ.

Ngày 15/5/2012, sau khi nhận được bản trả lời câu hỏi theo yêu cầu của DECOM từ phía các nhà xuất khẩu của Việt Nam, DECOM đã tổ chức phiên điều trần với sự tham gia của các bên liên quan.

Ngày 29/8/2012, DECOM đã chính thức đăng trên Công báo Liên bang thông báo rằng cuộc điều tra nói trên đã được hủy bỏ theo đề nghị của các bên khởi kiện.

Tuy nhiên, Ban phòng vệ thương mại cho rằng, các doanh nghiệp xuất khẩu sợi cũng cần chú ý mở rộng thị trường, không nên tăng trưởng nóng vào một thị trường cụ thể dẫn đến nguy cơ nước nhập khẩu áp dụng các biện pháp phòng vệ thương mại nhằm bảo hộ ngành sản xuất nội địa trong nước.

Đặc biệt, Brazil hiện đang là một trong những quốc gia tích cực sử dụng các biện pháp kỹ thuật này, vì vậy, các doanh nghiệp xuất khẩu cần có các chiến lược xuất khẩu hợp lý để khai thác thị trường này một cách có hiệu quả tránh bị vướng vào các vụ việc tương tự.

Do đó, cũng như một số tiền lệ trước đây, mặc dù Brazil thông báo hủy bỏ việc điều tra này do yêu cầu của nguyên đơn nhưng trong tương lai, khi thu thập thêm được các chứng cứ có lợi, phía DECOM có thể sẽ khởi xướng lại vụ việc này hoặc chuyển sang sử dụng một biện pháp phòng vệ thương mại khác.

Nguồn VCA


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới