Hủy

Brazil sẽ nhập tối đa 1 triệu bao cà phê Việt Nam

Thứ Ba | 21/02/2017 17:51

Brazil đã mở hạn ngạch để nhập khẩu 1 triệu bao loại 60 kg/bao từ Việt Nam, trong giai đoạn từ tháng 2 đến tháng 5/2017.
 

Bộ Nông nghiệp Brazil đã công bố các quy định để nhập khẩu cà phê robusta từ Việt Nam trong một thông báo chính thức ngày 20/2, đánh dấu lần đầu tiên quốc gia sản xuất cà phê lớn nhất thế giới này phải nhập cà phê nhân từ nước ngoài.

Theo đó, Brazil đã mở hạn ngạch để nhập khẩu 1 triệu bao loại 60 kg/bao từ Việt Nam với mức thuế nhập khẩu ở mức 2%.

Quyết định này được xem là giải pháp mà Brazil buộc phải lựa chọn trước tình trạng nguồn cung trong nước hạn hẹp, sau nhiều năm hạn hán tại bang trồng robusta chính là Espirito Santo, gây thiệt hại nghiêm trọng tới sản lượng.

Nghị định này giải quyết cơ bản thủ tục Brazil dự kiến chính quyền Việt Nam sẽ theo trong việc chuẩn bị các lô hàng, đặc biệt cần khử trùng hạt cà phê để giết côn trùng Trogoderma.

Nếu một lô hàng đến Brazil mà không có thông tin phù hợp liên quan tới việc khử trùng thì sẽ không được phép dỡ hàng, theo quy định này.

Nếu côn trùng, một loại bọ cánh cứng hay bất kỳ loại nào khác trước đó không ghi nhận sự tồn tại ở Brazil trong bất cứ một lô hàng nào, tất cả việc nhập khẩu sẽ bị dừng. 

Nguồn VITIC


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới