Hủy

Brazil sẽ phá kỷ lục xuất khẩu thịt bò với khối lượng hơn 1 triệu tấn

Chủ Nhật | 14/09/2014 20:27

Trong tháng Tám, Nga vượt Hong Kong (Trung Quốc), trở thành thị trường xuất khẩu thịt bò lớn nhất của Brazil, với 33.800 tấn, trị giá 147,2 triệu USD.
 

Theo Chủ tịch Hiệp hội công nghiệp xuất khẩu thịt Brazil (Abiec) Jorge Camardelli, nhờ có thêm cơ sở chế biến của Brazil được phép xuất khẩu sang Nga và việc Iran, Ai Cập và Trung Quốc bãi bỏ lệnh cấm nhập khẩu thịt bò từ Brazil, năm nay nước này có thể phá kỷ lục trong xuất khẩu mặt hàng trên.

Trong tháng Tám, Nga vượt Hong Kong (Trung Quốc), trở thành thị trường xuất khẩu thịt bò lớn nhất của Brazil, với 33.800 tấn, trị giá 147,2 triệu USD, tăng tương ứng 5,7% và 21% so với cùng tháng năm ngoái.

Nga gia tăng mua thịt bò của Brazil sau khi ngừng nhập một loạt hàng nông sản thực phẩm, trong đó có thịt bò, từ các nước đã trừng phạt Moskva liên quan tới khủng hoảng chính trị ở Ukraine.

Năm ngoái, với việc nhập của Brazil 306.300 tấn thịt bò, trị giá trên 1,2 tỷ USD, Nga là thị trường xuất khẩu lớn thứ 2 của quốc gia Nam Mỹ này, nhưng đứng đầu trong nhập thịt bò tươi.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới