Hủy

BSC: Cổ phiếu BĐS, ngân hàng sẽ được quan tâm nhiều hơn vào cuối năm

Thứ Tư | 06/11/2013 08:44

Theo BSC, dự kiến những tháng cuối năm thị trường quan tâm nhiều hơn đến các ngành có KQKD có dấu hiệu cải thiện như BĐS, ngân hàng, vận tải, xi măng.
 

Báo cáo chiến lược tháng 10 của CTCP Chứng khoán Ngân hàng đầu tư phát triển Việt Nam (BSC) nhậnđịnh VN-Index trong tháng 11 dự báo không có sự biến động mạnh, thanh khoản giảm sút và chỉ số tiếptục nằm trong khoảng từ 485-515 điểm.

Dòng vốn đầu cơ tiếp tục luân chuyển giữa các nhóm ngành chưa tăng giá hoặc tham gia đẩy giá ởnhững cổ phiếu vừa và nhỏ có KQKD quý 3 cải thiện. Theo BSC, đây sẽ là xu hướng chính trong thờigian giao dịch tháng 11 khi gần ¼ số doanh nghiệp small cap và penny còn lại sẽ công bố KQKD quý3.

Những nhà đầu tư chịu rủi ro cao có thể tham gia giao dịch vào những mã midcap, small cap vàpenny trong nửa đầu tháng 11 tùy thuộc vào mức độ chịu đựng rủi ro của từng người nhưng nên xem xétchuyển dần về những mã cơ bản trong nửa cuối tháng 11.

Theo BSC, chỉ còn 2 tháng cuối năm nhưng tín dụng 10 tháng chỉ tăng 6,5%, BSC cho rằng khả năngsẽ khó đạt mục tiêu tăng trưởng tín dụng 12% trong năm nay. Lãi suất ổn định sẽ được duy trì đếnhết năm, lãi suất cho vay duy trì ở mức 10-12%/năm, USD quanh mức 21.246 - 21.456 đồng/USD, GDP cảnước dự kiến đạt 5,2-5,3%, lạm phát đạt 7%.

BSC: Cổ phiếu BĐS, ngân hàng sẽ được quan tâm nhiều hơn vào cuối năm (1)

Đánh giá tình hình thị trường tháng 10, BSC cho rằng hoạt động mua ròng của 2 ETFs trong tháng10 chỉ chiếm 30% tổng lượng mua ròng của khối ngoại, thông thường các quỹ này luôn chiếm từ 50%-80%tổng lượng mua ròng hàng tháng như vậy sự tích cực mua vào của khối ngoại không bao gồm ETFs là tínhiệu tích cực cho thị trường.

Theo BSC, sự ổn định của kinh tế vĩ mô cùng với tương quan so sánh giữa thị trường Việt Nam sovới khu vực khiến dòng vốn ngoại đang có xu hướng chuyển dịch vào thị trường Việt Nam. Ngoài ETFs,một số quỹ đóng huy động được thêm vốn mới như Vietnam Holding huy động thêm 15,5 triệu USD, SSIthành lập quỹ đầu tư nông nghiệp mới quy mô 150 triệu USD.

Tốc độ tăng EPS của các cổ phiếu trong quý 3 đã vượt tốc độ tăng giá khiến cho mặt bằng PE trênthị trường giảm nhẹ, so với các thị trường biên PE của HSX thấp thứ 5/20 trong khi HNX đang ở mứccao, sàn HoSE sẽ vẫn thu hút dòng vốn ngoại trong thời gian tới.

BSC: Cổ phiếu BĐS, ngân hàng sẽ được quan tâm nhiều hơn vào cuối năm (2)

Tính đến ngày 1/11 đã có gần 500 doanh nghiệp công bố KQKD quý 3 trên tổng số gần 700 DN niêmyết, trong đó 84 doanh nghiệp báo lỗ và 169 doanh nghiệp giảm lợi nhuận, còn lại 245 DN thoát lỗ vàghi nhận tăng trưởng.

Theo BSC, dự kiến những tháng cuối năm ngoài các ngành dự kiến có kết quả tốt như dầu khí, nhựa,phân bón, hoá chất, điện, dược, săm lốp thị trường sẽ quan tâm nhiều hơn đến các ngành có KQKD códấu hiệu cải thiện như BĐS, ngân hàng, vận tải, xi măng...

Phương Mai

Nguồn CafeF


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới