Hủy

BSC dự báo cả 2 quỹ ETF cùng thêm HHS vào danh mục

Thứ Hai | 23/11/2015 10:55

Ngoài HHS, có 4 mã khác được thêm vào FTSE Vietnam ETF là NT2, SBT, PGD và HQC. Cổ phiếu SSI sau khi nới room sẽ được mua 22,9 triệu cổ phiếu.
 

Ngày 20/11, Công ty chứng khoán BSC công bố báo cáo dự báo những điều chỉnh của 2 rổ chỉ số FTSE Vietnam Index (do FTSE Vietnam ETF đầu tư) và Market Vectors Vietnam Index (do VNM ETF đầu tư).

BSC dự đoán FTSE Vietnam Index sẽ bổ sung 5 cổ phiếu bao gồm NT2; HHS; SBT; PGD, HQC và không loại cổ phiếu nào.

Về phía Market Vectors, BSC dự báo sẽ có duy nhất cổ phiếu HHS được thêm vào trong kỳ điều chỉnh lần này và không có mã nào bị loại.

Theo tính toán của BSC, 2 quỹ ETF sẽ mua hơn 5 triệu cổ phiếu NT2; 17 triệu cổ phiếu HHS; 6,9 triệu cổ phiếu SBT; 2,3 triệu cổ phiếu PGD và 15 triệu cổ phiếu HQC.

BSC du bao ca 2 quy ETF cung them HHS vao danh muc
Tổng hợp dự báo của BSC

Ngoài 5 mã được thêm mới, sẽ có 3 cổ phiếu được mua thêm, bao gồm MSN, SSI và STB. Trong đó, SSI được dự báo mua gần 22,9 triệu cổ phiếu. Trước đó, trong kỳ điều chỉnh quý III, nhiều thông tin cho rằng SSI sẽ bị loại do không đạt tiêu chí room dành cho nhà đầu tư nước ngoài. Tuy nhiên, SSI sau đó không bị loại và hiện đã nâng room lên 100%.

Ở chiều ngược lại, các cổ phiếu bị bán với khối lượng lớn nhất gồm ITA (11,2 triệu cổ phiếu), HAG (9,57 triệu cổ phiếu), FLC (6,8 triệu cổ phiếu)...

FTSE sẽ công bố điều chỉnh vào ngày 4/12 còn Market Vectors công bố vào ngày 11/12. Các thay đổi sẽ bắt đầu có hiệu lực từ ngày 21/12. Tổng giá trị tài sản của VNM ETF hiện đạt 454,8 triệu USD và tổng giá trị tài sản FTSE Vietnam ETF là 370,7 triệu USD.

Trong kỳ điều chỉnh quý III/2015, cả 2 tổ chức điều hành chỉ số đã cùng thêm mã BID vào danh mục và sau đó cùng phải đính chính thông tin, không đưa BID vào danh mục. Đây là điều chưa từng xảy ra trên thị trường chứng khoán Việt Nam, khiến giá BID biến động mạnh và rất nhiều nhà đầu tư mua hớ, trong đó VNM ETF đã mua 6 triệu cổ phiếu và vẫn giữ cho tới nay. BSC cho rằng, trong kỳ điều chỉnh tới, VNM ETF sẽ bán ra toàn bộ 6 triệu cổ phiếu BID.

Tại kỳ điều chỉnh quý III, BSC từng dự đoán chính xác việc FTSE bổ sung PDR và TTF vào danh mục, nhưng dự đoán không chính xác về các trường hợp của HHS, SSI và NT2.

BSC du bao ca 2 quy ETF cung them HHS vao danh muc
Dự đoán của BSC tại kỳ điều chỉnh quý III/2015

Nguồn BSC


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới