Hủy

BSC nhận định áp lực bán gia tăng

Thứ Ba | 04/06/2013 22:03

Việc mua vào chỉ được đề xuất khi các chỉ số về vùng hỗ trợ và các biểu hiện tạo đáy ngắn hạn rõ nét.
 

Côn ty cổ phần chứng khoán ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BSC) công bố báo cáo ngày 4/6.

Theo BSC, khối lượng giao dịch phiên 4/6 tuy vẫn thấp hơn mức trung bình nhưng cao hơn phiên trước, đặc biệt là bên sàn HNX. Cùng với hình nến giảm điểm với thân nến dài thì khối lượng tăng lên đã cho thấy áp lực bán gia tăng. Diễn biến này tiếp tục xác nhận khả năng điều chỉnh của thị trường.

Trên đồ thị VN-Index, chỉ số RSI giảm nhanh và đang hướng tới vùng hỗ trợ ở mức 55 điểm và điều này cũng cho thấy VN-Index có thể sẽ có phản ứng hồi phục tại mức hỗ trợ 505.

Tuy nhiên, theo BSC, đây chưa phải là vùng hỗ trợ chắc chắn và ngưỡng hỗ trợ tốt hơn là ở khoảng 495-497 điểm (nơi tập trung nhiều mức hỗ trợ theo Fibonacci Confluent). Cũng tương tự, HNX-Index sẽ có khoảng hỗ trợ đầu tiên ở 62,5 điểm và mức mạnh hơn ở 61 điểm.

Sau phiên này, nhận định của BSC vẫn chưa có gì thay đổi. Việc mua vào chỉ được đề xuất khi các chỉ số về vùng hỗ trợ và các biểu hiện tạo đáy ngắn hạn rõ nét. Trong phiên trước, BSC có khuyến nghị giảm tỷ trọng nếu nhà đầu tư đang nắm nhiều cổ phiếu.

Do mức hỗ trợ sắp tới ở khá gần nên việc tiếp tục giảm tỷ trọng chỉ nên xem xét khi chỉ số phục hồi sớm trong phiên tới. Nếu tiếp tục giảm điểm thì việc bán ra có thể tạm ngừng lại.

Nguồn BSC


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới