Hủy

Bưu điện Việt Nam thu hộ tiền vé tàu từ 21/11/2014

Thứ Tư | 12/11/2014 12:13

Khách hàng có thể mua vé tàu trên hệ thống bán vé điện tử của Đường sắt Việt Nam tại các bưu cục có kết nối mạng máy tính online.
 

Sáng ngày 12/11/2014, tại Hà Nội, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam và Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) đã ký kết hợp đồng dịch vụ thu hộ tiền vé tàu điện tử qua hệ thống Bưu điện.

Theo đó, từ ngày 21/11/2014, Vietnam Post sẽ chính thức cung cấp dịch vụ thu hộ tiền bán vé tàu từ người nộp tiền, khách hàng mua vé tàu trên hệ thống bán vé điện tử của Đường sắt Việt Nam tại các bưu cục có kết nối mạng máy tính online trong phạm vi toàn quốc. Dịch vụ này được thực hiện vào tất cả các ngày trong năm trừ ngày nghỉ Lễ, Tết. Thời gian phục vụ khách hàng theo giờ mở cửa quy định của các bưu cục.
 
Để sử dụng dịch vụ, khách hàng có thể tự điền các thông tin giao dịch vào giấy nộp tiền hoặc yêu cầu giao dịch viên trợ giúp tra cứu thông tin giao dịch trên hệ thống để thực hiện giao dịch nộp tiền. Khách hàng trả tiền mua vé tàu điện tử qua hệ thống Bưu điện cần nộp một lần số tiền đúng với số tiền phải nộp của một giao dịch theo dữ liệu của Đường sắt Việt Nam cung cấp qua mạng kết nối. Kết thúc giao dịch khách hàng sẽ được cấp giấy chứng nhận nộp tiền (deposit-slip) để chứng nhận việc nộp tiền.

Các dịch vụ của đường sắt Việt Nam, đặc biệt, việc bán vé thông qua hệ thống điện tử sẽ làm minh bạch hóa quá trình cung cấp dịch vụ của Đường sắt và Bưu điện. Hiện nay, Đường sắt Việt Nam đang trực tiếp phục vụ người dân ở 30 tỉnh, thành phố và như vậy khi kết hợp với mạng lưới của Bưu điện với trên 11.000 điểm phục vụ thì người dân của cả nước đến tận xã có thể hoàn toàn tiếp cận các dịch vụ của Đường sắt Việt Nam cung cấp, ông Đỗ Ngọc Bình, Chủ tịch Tổng công ty Bưu điện Việt Nam chia sẻ.

Nguồn DVO/MIC


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới