Hủy

BVSC dự báo CPI tháng 5 tăng dưới 0,3%

Thứ Hai | 13/05/2013 10:12

BVSC cũng cho rằng, cho đến thời điểm này lạm phát không phải là vấn đề quá lớn đối với Việt Nam.
 

Theo báo cáo kinh tế vĩ mô tháng 4/2013 của công ty chứng khoán Bảo Việt (BVSC), công ty này dự báo chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 5 nhiều khả năng sẽ tăng nhẹ (dưới 0,3%).

BVSC cho rằng, vào dịp này giá cả một số mặt hàng lương thực - thực phẩm, giao thông vận tải, văn hóa - giải trí - du lịch thường có xu hướng tăng nhẹ. Ngoài ra, tác động của của việc điều chỉnh giá cước vận tải sẽ tiếp tục được phản ánh vào CPI tháng 5.

Tuy nhiên, BVSC cũng cho rằng, cho đến thời điểm này lạm phát không phải là vấn đề quá lớn đối với Việt Nam trong bối cảnh giá cả các loại hàng hóa trên thế giới đang có xu hướng ổn định, tổng cầu của nền kinh tế còn yếu và kỳ vọng lạm phát hiện nay nhìn chung ở mức thấp.

"Do vậy, mục tiêu kiểm soát lạm phát dưới mức 7% của Chính phủ nhiều khả năng sẽ hoàn thành", báo cáo cho biết.

Theo BVSC, lạm phát đang đi vào vùng đáy của chu kỳ nếu nhìn lại mức lạm phát thời kỳ trước khủng hoảng và xu thế giảm tốc lạm phát từ năm 2011 cho đến nay. Trong giai đoạn 2004-2006, mức lạm phát là 9,5 - 8,4 - 6,5%. Lạm phát năm 2011 đạt đỉnh cao khoảng 18,6% tuy nhiên đã giảm xuống còn 9,3% trong năm 2012 và cho tới thời điểm tháng 4 hiện tại khoảng 6,6%.

Nguồn Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới