Hủy

Cà Mau thiếu 7 tỷ con tôm giống

Thứ Tư | 02/05/2012 15:10

Nguyên nhân chủ yếu do số trại tôm giống ở Cà Mau đã giảm 18% so với cách đây 3 năm.
 

Ông Lý Văn Thuận, Tổng thư ký Hiệp hội chế biến thủy sản tỉnh Cà Mau cho biết người nuôi tôm trong tỉnh Cà Mau đang thiếu 7 tỷ con tôm giống để đáp ứng nhu cầu nuôi tôm ngày càng cao của nông dân.

Đây là bài toán khó có lời giải vì năng lực sản xuất của các trại tôm giống địa phương hiện nay chỉđáp ứng được từ 7-8 tỷ con giống/năm.

Trong giai đoạn 2005-2010, ngành thủy sản tỉnh đãquy hoạch phát triển hệ thống trại tôm giống với 1.000 trại sản xuất tôm giống tại chỗ, mỗi nămcung ứng cho người nuôi từ 12-13 tỷ tôm giống.

Tuy nhiên, chương trình phát triển tôm giống chỉ phát triển trong những năm đầu, càng về sau hệthống trại sản xuất tôm giống gặp nhiều khó khăn, nhiều chủ trại phảichuyển đổi ngành nghề khác do bị chiếm dụng vốn.

Hiện nay, toàn tỉnh Cà Mau chỉ còn 560 trại sản xuất tôm giống, giảm gần 100 trại so với cách đâyba năm.

Chủ trương mở trại sản xuất tôm giống tại chỗ của tỉnh là để cho người nuôi tôm có nguồn tôm giốngsạch, chất lượng và không gặp rủi ro.

Do thiếu tôm giống tại chỗ, nông dân trong tỉnh phải tự tìm mua tôm giống trôi nổi, không rõ nguồngốc về để thả nuôi. Hậu quả là tôm bị chết, nhiều hộ phải điêu đứng.

Nguồn Vietnamplus


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới