Hủy

Cả nước chính thức để tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Thứ Sáu | 11/10/2013 12:02

Bắt đầu từ 12 giờ ngày hôm nay (11/10), cả nước chính thức bước vào hai ngày Quốc tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp.
 

Theo đó, các công sở, các nơi công cộng treo cờ rủ, mọi hoạt động vui chơi giải trí được tạm ngừng cho tới 12 giờ ngày 13/10/2013 để tri ân vị Đại tướng của Nhân dân, người đã có nhiều công lao to lớn đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc Việt Nam.

Danh sách Ban lễ tang gồm 30 đồng chí, do Tổng bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng làm trưởng ban.

Theo thông báo của Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp, lễ viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp sẽ được bắt đầu tại Nhà tang lễ Quốc gia Trần Thánh Tông (Hà Nội) bắt đầu từ 7 giờ 30 phút đến 21 giờ, ngày 12 tháng 10 năm 2013.

Trong buổi sáng, lễ viếng sẽ diễn ra từ 7 giờ 30 phút đến 12 giờ. Các đoàn vào viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp gồm đoàn viếng của Ban Chấp hành Trung ương, đoàn của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, đoàn của Chủ tịch nước, đoàn của Chính phủ, đoàn của Ủy ban Trung ương mặt trận Tổ quốc Việt Nam, đoàn Quân ủy Trung ương, Gia quyến Đại tướng Võ Nguyên Giáp; các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước; Các đoàn viếng của lãnh đạo cấp cao nước ngoài; Các đoàn viếng của Thành ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ thành phố Hà Nội; Bộ Quốc phòng, Bộ Công an; Các đoàn quốc tế và ngoại giao; Đoàn Cựu chiến binh Việt Nam.

Buổi chiều cùng ngày, các đoàn vào viếng gồm các đoàn viếng của các tỉnh, thành phố (12 giờ đến 14 giờ); Các đoàn viếng của các ban, bộ, ngành đoàn thể Trung ương (14 đến 15 giờ); Các đoàn viếng còn lại và các cá nhân (từ 15 giờ đến 21 giờ).

Cùng thời gian tổ chức lễ viếng và lễ truy điệu đồng chí Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Hà Nội, sẽ tổ chức lễ viếng, lễ truy điệu tại Trụ sở Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Bình và Hội trường Thống nhất Thành phố Hồ Chí Minh.

Song song với đó, để ghi nhận, tôn vinh công lao to lớn, bày tỏ tình cảm kính trọng, ngưỡng mộ đối với Đại tướng Võ Nguyên Giáp, Tổng Tư lệnh tối cao - người Anh Cả của Quân đội nhân dân Việt Nam, thể theo nguyện vọng của nhân dân và cán bộ, chiến sỹ trong Quân đội nhân dân Việt Nam, các cơ quan, đơn vị quân đội, từ cấp trung đoàn và tương đương trở lên lập Ban thờ, tổ chức cho cán bộ, công nhân viên, chiến sỹ thuộc quyền và nhân dân nơi đóng quân viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp, từ 7 giờ 30 ngày 12/10.

Lễ truy điệu trọng thể đồng chí Đại tướng Võ Nguyên Giáp được tổ chức tại Nhà tang lễ quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội, bắt đầu từ 7 giờ ngày 13/10/2013.

Thể theo ý nguyện của cố Đại tướng Võ Nguyên Giáp và nguyện vọng của gia đình, lễ an táng đồng chí Đại tướng Võ Nguyên Giáp được tổ chức cùng ngày tại quê nhà (tỉnh Quảng Bình).

Thời gian đón linh cữu của Đại tướng dự kiến sẽ diễn ra vào khoảng 13 giờ ngày 13/10 tại Sân bay Đồng Hới. Sau đó, linh cữu Đại tướng sẽ được di chuyển bằng xe ôtô ra thẳng Vũng Chùa - Đảo Yến, thuộc xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch để tổ chức lễ an táng.

Đài Truyền hình Việt Nam và Đài Tiếng nói Việt Nam sẽ tường thuật trực tiếp lễ truy điệu và an táng đồng chí Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Nguồn Vietnam Plus


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới