Hủy

Cà phê của Việt Nam được chào bán cao hơn giá thế giới

Thứ Năm | 14/06/2012 17:03

Cà phê loại Robusta với tỷ lệ 2,5% hạt đen vỡ được bán cao hơn 10 USD so với hợp đồng tương lai giao tháng 9 tại London.
 

Cà phê hạt loại Robusta của Việt Nam đang được chào bán với giá cao hơn thế giới sau khi nông dân quyết định găm hàng và chờ các hợp đồng tương lai tại sàn London tăng giá.

Theo đó, cà phê loại Robusta với tỷ lệ 2,5% hạt đen vỡ được bán cao hơn 10 USD so với hợp đồng tương lai giao tháng 9 tại London. Trong khi đó, trong tuần trước, cà phê của Việt Nam được chào bán với giá thấp hơn thị trường thế giới tới 20 USD/tấn.

Hiện tại, cà phê đã bắt đầu cho quả. Tuy nhiên, nông dân và các nhà xuất khẩu vẫn đang giữ một lượng khá lớn cà phê từ vụ trước. Theo đánh giá của một nhà buôn tại Hong Kong, lượng dự trữ này lên đến khoảng 300.000 tấn hạt.

Trong thời điểm này, việc thương gia muốn mua cà phê của Việt Nam với số lượng lớn không dễ. Trong khi đó, tại Indonesia, nước sản xuất cà phê Robusta lớn thứ 2 thế giới, nông dân lại xả đang hàng mạnh. Dù vậy, theo một số nhà quan sát, cà phê của Việt Nam vẫn hấp dẫn các nhà buôn hơn do cà phê của Indonesia được chào bán với giá cao hơn thế giới tới 70 USD/tấn.

Cũng theo đánh giá, giá cà phê của Việt Nam và Indonesia có thể sẽ tiếp tục được bán với giá cao trong tuần tới nếu các hợp đồng tương lai tại London duy trì ở ngưỡng hiện tại.

Theo Tổ chức cà phê thế giới (ICO), tổng sản lượng cà phê của Việt Nam trong niên vụ 2011/2012 đạt khoảng 20 triệu bao, tăng 2,7% so với niên vụ trước.

Nguồn Reuters/NDHMoney


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới