Hủy

Cà phê robusta Việt Nam trở lại mức trừ lùi 10 USD so với giá sàn London

Thứ Ba | 26/06/2012 09:47

Giá cà phê robusta Việt Nam giao tại cảng FOB(HCM) sáng nay đạt 2.020 USD tấn, tăng 20 USD/tấn so với hôm trước.
 

Sau khi tụt xuống mức trừ lùi* 30USD so với giá giao tháng 9 sàn London trong 8 phiên liên tiếp, giá cà phê robusta Việt Nam giao tại cảng FOB (HCM) sáng nay đã trở lại mức trừ lùi 10USD với 2.020 USD/tấn, tăng 20 USD/tấn so với hôm trước. Giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây Nguyên cũng đồng loạt tăng 1 triệu đồng lên 42,1 triệu đồng/tấn.

Xu hướng tăng giá cà phê trong nước sáng nay ngược chiều với giá cà phê robusta thế giới. Phiên hôm qua, giá cà phê robusta trên sàn London đã giảm trên tất cả các kỳ hạn. Cụ thể, giá cà phê robusta giao tháng 7 giảm 4 USD xuống 2.012 USD/tấn, tức giảm 0,2%. Giá giao tháng 9 đạt 2.030 USD/tấn, giảm 2 USD, tương đương giảm 0,1%.

Giá cà phê robusta trên sàn London, Việt Nam
Giá cà phê Việt giữ giá so với giá thế giới, theo các thương nhân tại TPHCM là do lượng dự trữ cà phê của người dân còn ở mức rất thấp, khoảng 7% lượng thu hoạch vụ qua và người dân không muốn tiếp tục bán ra ở mức giá thấp. Trong khi đó, tại sàn London, mối lo về khủng hoảng nợ công châu Âu tuy vẫn ảnh hưởng đến tâm lý thị trường nhưng đã giảm bớt nhiều do nguồn cung ngày càng thắt chặt dẫn đến mức giảm thấp.

Trái lại, giá cà phê arabica trên sàn ICE, New York phiên hôm qua lại tiếp tục xu hướng tăng giá của tuần trước. Cụ thể, giá arabica giao tháng 7 đạt 158,7 cent/pound, tăng 2,24%. Giá giao tháng 9 tăng 1,64% lên 158,5 cent/pound.

Giá cà phê arabica trên sàn ICE, New York
Theo các thương nhân, mối lo về chất lượng hạt cà phê và sản lượng có thể giảm tại Brazil do mưa lớn tiếp tục là yếu tố nâng đỡ thị trường trong phiên hôm qua.
-----------------------
* Trừ lùi là mức giá mà bên mua trừ vào giá của bên bán, thường là do vấn đề về chất lượng và thương hiệu. Giá cà phê robusta Việt Nam giao tại cảng FOB (HCM) hiện tính theo giá giao tháng 9 sàn London trừ lùi. Mức trừ lùi tùy theo thời điểm và giá thương lượng được để xuất khẩu.

Nguồn Reuter/Giá cà phê/DVT


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới