Hủy

Cà phê trong nước đứng ở mức 43,4 triệu đồng/tấn

Thứ Sáu | 29/03/2013 09:31

Giá cà phê nhân xô các tỉnh Tây Nguyên sáng nay không đổi so với phiên trước đó, giao dịch ở 43,2-43,4 triệu đồng/tấn.
 

Trước đó, giá cà phê trong nước giảm 4 phiên liên tiếp với mức giảm tổng cộng 1,6 triệu đồng/tấn.

Giá cà phê robusta giao tại cảng TPHCM theo giá FOB sáng nay giảm nhẹ 3 USD so với hôm qua xuống còn 2.011 USD/tấn.

Theo TBKTSG, trong mấy ngày qua các tỉnh Tây Nguyên có một vài trận mưa, tuy nhiên, việc có mưa chỉ giúp cây cà phê không bị chết héo vì thiếu nước và nếu tình trạng kéo dài sẽ ảnh hưởng đến chất lượng hạt cà phê thu hoạch được.

Hiệp hội cà phê ca cao Việt Nam (Vicofa) cho biết, trong thời gian qua khoảng 70% diện tích cà phê ở Tây Nguyên luôn nằm trong tình trạng thiếu nước. Vì thể, Vicofa vẫn giữ nguyên mức dự báo vụ cà phê tới sản lượng có thể giảm 30%. Bên cạnh đó, nếu từ nay đến tháng 6, tháng 7 các tỉnh Tây Nguyên, nơi chiếm 90% diện tích trồng cà phê cả nước không có những trận mưa lớn thì nhiều khả năng chất lượng hạt trong niên vụ tới sẽ giảm.

Đêm qua, giá cà phê robusta trên sàn Liffe (London) các kỳ hạn biến động trái chiều sau 4 phiên giảm trước đó. Cụ thể, hợp đồng giao tháng 5 giảm 3USD xuống còn 2.051 USD/tấn. Trái lại, các kỳ hạn khác đồng loạt tăng nhẹ 3 USD/tấn.

Giá cà phê arabica các kỳ hạn trên sàn ICE đêm qua có phiên phục hồi. Cụ thể, giá giao tháng 5 tăng 0,55 cent lên 137,15 cent/pound. Giá giao tháng 7 tăng 0,55 cent lên 139,65 cent/pound.

Nguồn Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới