Hủy

Cá tra Việt Nam đã vượt qua kỳ kiểm tra đầu tiên của USDA

Ngọc Thủy Thứ Tư | 07/03/2018 10:31

Cá tra Việt Nam đã vượt qua kỳ kiểm tra đầu tiên để tiếp tục xuất khẩu sang Mỹ.
 

Theo thông báo từ Cơ quan Kiểm tra và An toàn thực phẩm Mỹ (FSIS) thuộc Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA), cá tra Việt Nam đã vượt qua kỳ kiểm tra đầu tiên để tiếp tục  xuất khẩu sang Mỹ.

Trước đó, trên thị trường có những lo ngại về việc cá tra Việt Nam có thể bị cấm xuất sang Mỹ nếu Việt Nam không đạt được vòng kiểm tra đầu tiên từ USDA.

Tuy nhiên, với kết quả kiểm tra, Việt Nam là quốc gia duy nhất đạt được bước 3B trong quy trình gồm 6 bước của FSIS. Ở bước 1, nước xuất khẩu yêu cầu FSIS  đánh giá tương đương; Bước 2, nước xuất khẩu hoàn thiện bản trả lời câu hỏi (SRT – Self-Reporting Tool) và các hồ sơ kèm theo; Bước 3A, FSIS yêu cầu bổ sung thông tin và trong bước 3B, FSIS khẳng định SRT đã hoàn thiện, xem xét đánh giá trên hồ sơ;

Như vậy, Việt Nam chỉ còn phải đợi FSIS tiến hành thêm các bước gồm  thanh tra thực tế tại nước xuất khẩu (bước 4), thông báo dự thảo đánh giá để lấy ý kiến góp ý (bước 5) và công nhận tương đương (bằng một quy định chính thức)

Theo kế hoạch, FSIS sẽ đề xuất ngày thanh tra thực tế. FSIS sẽ hợp tác chặt chẽ với Cục Quản lý Chất lượng Nông lâm sản -Thuỷ sản Việt Nam (NAFIQAD) để tiến hành công việc này trong vòng 3 tháng tới hoặc sớm hơn.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới