Hủy

Các doanh nghiệp Thái Lan quan tâm đầu tư ở Việt Nam

Thứ Tư | 27/02/2013 16:24

Nguồn tài nguyên và nhân lực là một trong những nhân tố tích cực khuyến khích các doanh nghiệp Thái đầu tư vào Việt Nam.
 

Trong khuôn khổ hoạt động tại diễn đàn, Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại Bangkok đã tổ chức một gian triển lãm nhằm giới thiệu các cơ hội hợp tác đầu tư và kinh doanh tại Việt Nam.

Gian triển lãm thu hút sự quan tâm của khá nhiều doanh nghiệp Thái Lan. Thái Lan hiện đứng thứ batrong số các nước ASEAN đầu tư vào Việt Nam. Nguồn tài nguyên và nhân lực của Việt Nam là một trongnhững nhân tố tích cực khuyến khích các doanh nghiệp Thái đầu tư vào Việt Nam.

Quan hệ kinh tế, thương mại giữa Việt Nam và Thái Lan đã và đang phát triển mạnh trong thời gianqua. Năm 2006, kim ngạch thương mại hai chiều chỉ đạt 3,6 tỷ USD nhưng đến năm ngoái là 9,5 tỷ USD.Thái Lan đã đầu tư vào Việt Nam 6,7 tỷ USD, tạo công ăn việc làm cho hơn 12.000 người.

Mặc dù gặp nhiều khó khăn trong những năm gần đây, nhưng Việt Nam và Thái Lan vẫn duy trì được mứctăng trưởng thương mại hai chiều 37%, trong đó xuất khẩu của Việt Nam tăng 51% và nhập khẩu tăng17% so với cùng kỳ năm trước.

Các tập đoàn kinh tế lớn của Thái Lan như Bangkok Bank, Charoen Pokphan, hay Siam Cement Group gầnđây đều quyết định mở rộng đầu tư tại Việt Nam.

Nguồn TTXVN


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới