Hủy

Các hãng lốp xe toàn cầu tìm kiếm nguồn cung thay thế cao su tự nhiên

Thứ Năm | 12/07/2012 10:21

Các dự án nghiên cứu tìm kiếm các nguồn nguyên liệu mới đã được triển khai khi nhu cầu về cao su tự nhiên liên tục tăng.
 

Theo như báo cáo, nhiều hãng lốp xe tại châu Âu đang rất quan tâm đến việc nghiên cứu chế tạo cao su từ cây bồ công anh của Nga và cây cúc cao su ở vùng sa mạc. Hãng Apollo Vredestein của Ấn Độ thậm chí đã bắt đầu cho ra thị trường các loại lốp xe sản xuất bằng chất liệu này. Hãng này đã tham gia vào dự án EU-PEARLS nhằm tìm kiếm nguồn nguyên liệu thay thế cho cao su tự nhiên. Dự án EU-PEARLS được tài trợ bởi Ủy ban châu Âu.

Khu đồn điền của các hãng lớn như Olam và Bakrie Delano đang mở rộng đến các vùng ở phía Tây và Trung tâm châu Phi như Malawi, Cameroon, Nigeria, Gabon, Bờ Biển Ngà và Liberia, nơi có điều kiện thời tiết và đất đai thuận lợi cho trồng trọt. Hai hãng Olam và Bakrie Delano đã đầu tư 4,5 tỷ USD cho cao su và 500 triệu USD cho dầu cọ tại Gabon và Nigeria.

Dự kiến các quan chức, chuyên gia và nhà đầu tư sẽ nhóm họp tại Accra (Ghana) tháng 9 tới để thảo luận về các cơ hội, thách thức tại châu Phi, triển vọng đầu tư và hoạt động các đồn điền cao su nơi đây.

Ngày 11/7, giá cao su giao tháng 7 trên sàn TOCOM giao dịch ở 240,5 yên/kg. Tại sàn giao dịch Ấn Độ (NMCE), mặt hàng này giao dịch ở 18.450 rupee/tấn.

Nguồn Commodity Online/DVT


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới