Hủy

Các khu công nghiệp ở Đồng Nai hút 312 triệu USD vốn FDI

Thứ Tư | 18/09/2013 17:55

Số vốn đầu tư của khu vực FDI ở các khu công nghiệp không tăng so với năm trước nhưng số dự án cấp mới đã tăng gần gấp đôi.
 

Theo Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Đồng Nai, từ đầu năm đến nay, Đồng Nai đã có 55 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) đầu tư vào các khu công nghiệp với số vốn hơn 312 triệu USD.

Dù số vốn đầu tư của khu vực FDI ở các khu công nghiệp không tăng so với năm trước nhưng số dự án cấp mới đã tăng gần gấp đôi.

Cùng thời gian, tỉnh Đồng Nai cũng đã thu hút 9 dự án đầu tư trong nước với tổng vốn đăng ký trên 1.440 tỷ đồng và có gần 50 dự án đăng ký tăng vốn với số vốn tăng thêm gần 450 triệu USD.

Theo đánh giá của lãnh đạo Ban Quản lý, trong tình hình kinh tế khó khăn nhưng số dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài vào các khu công nghiệp tại Đồng Nai vẫn tăng mạnh chứng tỏ nhà đầu tư nước ngoài vẫn rất quan tâm, tin tưởng vào sự phát triển của Đồng Nai.

Đặc biệt, có rất nhiều doanh nghiệp Nhật Bản đã chọn Đồng Nai làm điểm đến (50% dự án được cấp mới từ đầu năm 2013 đến nay là của các doanh nghiệp Nhật Bản).

Ngành nghề các công ty Nhật rất đa dạng, nhưng có tính chất sử dụng ít lao động, tiết kiệm năng lượng, mang lại giá trị gia tăng cao và thân thiện với môi trường. Ngay sau khi được cấp phép đầu tư, một số dự án của các doanh nghiệp Nhật đã được triển khai tại khu công nghiệp Long Đức.

Để đẩy mạnh thu hút đầu tư, tỉnh Đồng Nai đã tập trung cải cách hành chính, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, cải thiện cơ sở hạ tầng,… Nhờ làm tốt công tác này, nên hiện 31 khu công nghiệp trong tỉnh đã thu hút được gần 1.250 dự án, trong đó có khoảng 900 dự án đầu tư nước ngoài với tổng vốn đầu tư trên 15 tỷ USD.

Nguồn TTXVN


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới