Hủy

Các khu công nghiệp phía Bắc thu hút trên 3.000 dự án đầu tư

Thứ Sáu | 15/06/2012 22:20

Con số này chiếm gần 40% số dự án trong các khu công nghiệp, khu kinh tế của cả nước. Tổng số vốn đăng ký đầu tư đạt hơn 40 tỷ USD.
 

Ngày 15/6, Hội nghị Câu lạc bộ Ban quản lý khu công nghiệp, khu kinh tế các tỉnh, thành phố phía Bắc lần thứ VI đã diễn ra tại Thừa Thiên-Huế.

Theo ông Phạm Thuyên, Trưởng Ban quản lý Khu kinh tế Hải Phòng, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Ban quản lý khu công nghiệp, khu kinh tế các tỉnh, thành phố phía Bắc, hiện nay, cả nước có 61 Ban quản lý khu công nghiệp, khu kinh tế cấp tỉnh được thành lập. Trong đó, các tỉnh, thành phố phía Bắc có 53 hội viên, gồm 32 Ban quản lý khu công nghiệp, khu kinh tế cấp tỉnh, và 21 đơn vị trực thuộc.

Đến nay, các khu công nghiệp và khu kinh tế các tỉnh, thành phố phía Bắc đã thu hút trên 3.000 dự án trong và ngoài nước (chiếm gần 40% số dự án trong các khu công nghiệp, khu kinh tế của cả nước), với tổng số vốn đăng ký đầu tư đạt hơn 40 tỷ USD. Đáng chú ý có các khu công nghiệp và khu kinh tế lớn như Đình Vũ-Cát Hải (Hải Phòng), Nghi Sơn (Thanh Hóa), Vân Đồn (Quảng Ninh), Chân Mây-Lăng Cô (Thừa Thiên-Huế).

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận những nội dung về đánh giá kết quả hoạt động của khu công nghiệp, khu kinh tế đối với phát triển kinh tế - xã hội ở từng địa phương và cả nước; phân tích làm rõ những điểm bất cập trong cơ chế, chính sách hiện hành. Đặc biệt là những vướng mắc trong công tác đền bù giải phóng mặt bằng, thu hút đầu tư, giảm tính hấp dẫn của khu công nghiệp, khu kinh tế.

Ban quản lý khu công nghiệp, khu kinh tế các tỉnh, thành phố phía Bắc cũng đưa ra những kiến nghị, đề xuất giải quyết một số vấn đề như thống nhất một mô hình tổ chức cơ quan Ban quản lý cấp tỉnh trong cả nước, hoặc việc đổi tên gọi cho phù hợp; nghiên cứu cơ chế, chính sách ưu đãi thu hút các dự án xây dựng nhà ở cho công nhân khu công nghiệp, khu kinh tế; thực hiện cơ chế, chính sách và hỗ trợ xúc tiến đầu tư, đẩy mạnh hoạt động, phát triển các khu công nghiệp ở vùng sâu, vùng xa có nhiều khó khăn..

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới