Hủy

Các ngân hàng chung tay đẩy lùi đại dịch COVID-19: Doanh nghiệp và người dân hưởng lợi

Thái Bình Thứ Bảy | 04/04/2020 11:10

Nguồn ảnh: baodautu

Hàng loạt ngân hàng đã giảm mạnh lãi suất cho vay với người dân, doanh nghiệp, nhất là các lĩnh vực phục vụ nhu cầu thiết yếu của nền kinh tế.
 

Hàng loạt ngân hàng đã giảm mạnh lãi suất cho vay với người dân, doanh nghiệp, nhất là các lĩnh vực phục vụ nhu cầu thiết yếu của nền kinh tế trong bối cảnh dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp.

Ngân hàng TMCP Quốc Tế (VIB) đã công bố quyết định giảm lãi suất cho tất cả khách hàng doanh nghiệp có khoản vay hiện hữu áp dụng từ ngày 1.4. Cụ thể, VIB tiếp tục mở rộng gói hỗ trợ lãi suất với mức giảm từ 0,5 - 2% trong 6 tháng cho tất cả khách hàng hiện hữu ở tất cả các lĩnh vực. Theo ước tính, sẽ có khoảng 9.500 khách hàng với khoảng 10.000 tỉ đồng dư nợ được hưởng hỗ trợ.

Ngân hàng TMCP Phát triển Nhà TP.HCM (HDBank) triển khai gói giảm lãi suất vay ưu đãi từ 2 - 4,5% cho các khách hàng cá nhân và doanh nghiệp siêu nhỏ bị ảnh hưởng dịch Covid-19 trong cả nước. 

Trước đó, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) cũng giảm 2 - 2,5%/năm với quy mô tín dụng 30.000 tỉ đồng. Đối với các khách hàng sản xuất mặt hàng thiết yếu sẽ giảm đến 2,5% so với mặt bằng lãi suất hiện nay. Lãi suất cho vay sau giảm sẽ chỉ từ 4,5 - 5%/năm, thấp hơn rất nhiều so với lãi suất huy động.

Còn Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank) giảm lãi suất cho vay từ 2 - 2,5%/năm, trước hết đối với các lĩnh vực thiết yếu của nền kinh tế.

Nhằm đồng hành cùng các khách hàng vượt qua giai đoạn khó khăn trước tình hình dịch Covid-19 kéo dài, Nam A Bank tiếp tục thực hiện giảm lãi vay lên đến 2% hiện hành đối với các khách hàng doanh nghiệp vay vốn để hoạt động sản xuất kinh doanh chịu ảnh hưởng từ đại dịch COVID-19. 

Ngân hàng TMCP Kiên Long (Kienlongbank) triển khai "Giảm 3%/năm lãi suất cho vay trong hạn so với mức lãi suất đang áp dụng theo thỏa thuận của hợp đồng tín dụng đã ký kết” đối với cả khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp. Thời gian áp dụng giảm lãi vay từ ngày 01/4 đến hết ngày 30/6/2020, đối với những khách hàng tại vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ưu tiên 05 tỉnh đã công bố tình huống khẩn cấp là Kiên Giang, Bến Tre, Cà Mau, Tiền Giang và Long An), để hỗ trợ kịp thời và cấp bách đến những khách hàng bị thiệt hại do ảnh hưởng bởi hạn hán và xâm nhập mặn.

 

Vào ngày 31/3, tại cuộc họp trực tuyến triển khai thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/03/2020 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19, lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã đề nghị các Ngân hàng Thương mại (NHTM) phấn đấu giảm lãi suất cho vay đối với các doanh nghiệp, hộ gia đình bị thiệt hại do dịch bệnh gây ra với mức khoảng 2%/năm so với lãi suất cho vay trước khi xảy ra dịch bệnh.

Bên cạnh đó, NHNN cũng vừa ban hành Chỉ thị số 02/CT-NHNN về các giải pháp cấp bách của ngành nhằm tăng cường phòng, chống và khắc phục khó khăn do tác động của dịch bệnh Covid-19. Theo đó, NHNN yêu cầu các ngân hàng xem xét cắt giảm chi phí hoạt động và lương thưởng, không chia cổ tức bằng tiền mặt để tập trung giảm lãi suất.

Có thể bạn quan tâm: 

Xếp hàng mua ngân hàng 0 đồng

►Ngân hàng phá sản được không?


 

Nguồn Tổng hợp


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới