Hủy

Các ngân hàng trung ương mua vào 54 tấn vàng 2 tháng đầu năm nay

Thứ Ba | 02/04/2013 13:05

Dẫn đầu danh sách ngân hàng trung ương tăng dự trữ vàng năm nay là Hàn Quốc với 20 tấn, Nga với 19,2 tấn.
 

Các ngân hàng trung ương những tháng trở lại đây tăng động thái tích trữ vàng do giá đang ở mức thấp. Đứng đầu là Hàn Quốc mua thêm 20 tấn. Nga mua thêm 19,2 tấn, nâng tổng dự trữ nước này lên gần 970 tấn, đứng thứ 8 thế giới.

Theo sau đó là hàng loạt các ngân hàng trung ương các nước, Kazakhstan tăng mua 6,6 tấn vàng, Indonesia là 1,9 tấn, Bosnia là 1 tấn. Quốc gia Đông Âu Azerbaijan cũng mua vào 2 tấn kể từ đầu năm 2013, trong khi cả thập kỷ trước đó các nước này không hề trữ vàng trong ngân sách.

Ngân hàng đầu tư Mỹ UBS mới đưa ra báo cáo mới trong tuần cho thấy chỉ trong 2 tháng đầu năm các ngân hàng trung ương trên thế giới đã mua tổng cộng 54 tấn vàng.

Vàng bắt đầu có xu hướng giảm kể từ tháng 10/2012. Trên sàn Comex, giá vàng giao kỳ hạn giảm 4,7% trong quý I năm nay, hiện giao dịch ở 1.600 USD/oz.

Một số nhà kinh tế đổ lỗi cho chính phủ các nước đã đưa ra những dự báo lạc quan một cách quá đà về nền kinh tế, nhằm khuyến khích nhà đầu tư trở lại với thị trường chứng khoán. Nhờ đó, thị trường vàng vật chất bỏ ngỏ, kéo giá vàng xuống, tạo cơ hội cho ngân hàng trung ương tích trữ vàng nhiều hơn.

Nguồn Dân Việt/Commodityonline


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới