Hủy

Các nhà máy thiếc Indonesia phục hồi sản xuất do giá lên cao

Thứ Năm | 13/09/2012 15:30

Các xưởng thiếc lớn nhất Indonesia hoạt động trở lại khi giá lên cao, phục hồi sản lượng của nước sản xuất thiếc lớn nhất thế giới.
 

Khoảng 70% công suất các xưởng tại tỉnh Bangka Belitung hiện đang được sử dụng, Hidayat Arsani, chủ tịch Hiệp hội khai thác thiếc Indonesia cho biết.

Tháng trước, chỉ có 30% công suất các xưởng nơi đây được sử dụng và khoảng 24-28 nhà máy đóng cửa hoạt động. Giá kim loại này liên tục giảm kể từ tháng 5 khi nhu cầu suy giảm do kinh tế toàn cầu chậm lại. Điều này đã khiến các nhà sản xuất thép Indonesia phải cắt giảm sản lượng.

Giá thiếc lên cao nhất 4 tháng phiên hôm qua 12/9 sau khi hoạt động xuất khẩu thiếc của Indonesia, nước đóng góp khoảng 40% giao dịch thiếc toàn cầu giảm mạnh trong tháng 8. Xuất khẩu thiếc tháng 8 của Indonesia giảm 32% so với tháng 7 xuống còn 5.645,9 tấn, đây cũng là lượng xuất khẩu thấp nhất kể từ đầu năm nay.

Phiên hôm qua 12/9, trên sàn giao dịch kim loại London, giá thiếc kỳ hạn 3 tháng lên cao nhất 4 tháng ở 21.200 USD/tấn.

Chuyên gia cho biết, các xưởng sản xuất nơi đây đang chờ đợi giá thiếc ổn định trở lại trước khi phục hồi sản xuất với công suất tối đa. Mức giá 23.000 USD/tấn được cho là lý tưởng đối với các nhà sản xuất.
Biesn động giá thiếc 1 năm qua
Biến động giá thiếc 1 năm qua

Nguồn Bloomberg/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới