Hủy

Cần tạo nguồn lực phát triển kinh tế vùng ĐBSCL

Thứ Hai | 16/09/2013 20:47

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh khẳng định Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) có vị trí chiến lược về kinh tế-xã hội, an ninh quốc phòng quan trọng.
 

Ngày 16/9, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Văn Ninh, Trưởng Ban Chỉ đạo Tây Nam bộ đã chủ trì cuộc họp báo giới thiệu Diễn đàn Hợp tác kinh tế Đồng bằng sông Cửu Long-Vĩnh Long năm 2013.

Phát biểu chỉ đạo, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh khẳng định Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) có vị trí chiếnlược về kinh tế-xã hội, an ninh quốc phòng quan trọng.

Trong thời kỳ đổi mới, Đồng bằng sông Cửu Long đã đạt được những thành tích ấn tượng, tạo động lựcphát triển kinh tế các tỉnh trong vùng và cả nước, cung cấp những hàng hóa nông sản chất lượng chothị trường trong nước và thế giới.

Tuy nhiên, đến nay nhiều lợi thế của vùng chưa được phát huy, vì vậy qua Diễn đàn này, cần phảigiới thiệu tiềm năng, lợi thế vùng nhằm thu hút đầu tư, tạo nguồn lực phát triển vùng theo quyhoạch chung của cả nước.

Phó Thủ tướng cũng mong rằng qua Diễn đàn này, các nhà đầu tư, các bộ, ngành cần đưa ra những giảipháp cần thiết để tiếp tục thúc đẩy sự phát triển kinh tế, đẩy mạnh các hoạt động an sinh xã hộigóp phần giải quyết khó khăn cho người dân trong vùng.

Ông Bùi Ngọc Sương, Phó Ban Chỉ đạo Tây Nam bộ cho biết, năm 2013, Diễn đàn Hợp tác kinh tế Đồngbằng Sông Cửu Long sẽ được tổ chức tại Vĩnh Long (MDEC - Vĩnh Long 2013) từ ngày 21/11-24/11 vớichủ đề "Đồng bằng sông Cửu long hướng đến nền ninh tế xanh."

Đồng thời, Diễn đàn năm nay sẽ lồng ghép thêm nội dung trao Quỹ an sinh xã hội vùng Đồng bằng sôngCửu long năm 2013.

Theo báo cáo của 13 tỉnh, thành phố vùng Đồng bằng sông Cửu Long về hoạt động kêu gọi xúc tiến đầutư, tính đến cuối tháng 8 có 139 dự án trọng điểm kêu gọi đầu tư với tổng số tiền là 410 ngàn tỷđồng và 1,9 USD.

Về trao giấy chứng nhận đầu tư đã có 18 dự án với tổng số tiền 3.294 tỷ đồng và 61,2 triệu USD, 3dự án trao chủ trương đầu tư với tổng số tiền 220 tỷ đồng. Ngoài ra, đã có 2 dự án đăng đăng kýtrao hợp đồng tín dụng với số tiền 121,671 tỷ đồng.

Riêng công tác chuẩn bị cho Chương trình An sinh xã hội vùng Đồng bằng sông Cửu long năm 2013, tínhđến cuối tháng 8 kết quả đăng ký và thực hiện đạt 590,885 tỷ đồng, trong đó phần lớn là sự hỗ trợtừ các ngân hàng thương mại cổ phần và Ngân hàng Nhà nước.

Nguồn TTXVN


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới