Hủy

Canada lần đầu tiên điều tra chống bán phá giá hàng Việt Nam

Thứ Ba | 22/07/2014 19:13

Theo Cục Quản lý cạnh tranh, Canada đã thông báo khởi xướng điều tra chống bán phá giá với sản phẩm ống théo dẫn dầu nhập từ Việt Nam.
 

Ngày 21/7, Cơ quan Biên phòng Canada (CBSA) đã ban hành Thông báo khởi xướng điều tra chống bán phá giá (AD) đối với một số sản phẩm ống thép dẫn dầu (oil country tubular goods – OCTG) nhập khẩu từ Đài Loan, Ấn Độ, Indonesia, Philippines, Hàn Quốc, Thái Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, Ukraine và Việt Nam.

Đồng thời khởi xướng điều tra chống trợ cấp (CVD) đối với sản phẩm tương tự nhập khẩu từ các nước nêu trên, ngoại trừ lãnh thổ Đài Loan.

Đây là vụ việc điều tra AD và CVD đầu tiên mà Canada tiến hành với Việt Nam và là vụ việc chống trợ cấp thứ 7 của Việt Nam tính đến thời điểm này.

Trước đó, ngày 29/4, Nguyên đơn Tenaris Canada (Calgary, Alberta) và Evraz North America Inc. (Regina, Saskatchewan) đã gửi Đơn kiện lên CBSA yêu cầu điều tra AD và CVD đối với sản phẩm ống OCTG nhập khẩu từ 9 quốc gia/vùng lãnh thổ nêu trên.

Các thông tin bổ sung trong vụ việc sẽ được CBSA công bố trong Bản báo cáo diễn giải các lý do (Statement of Reasons) trong vòng 15 ngày kể từ ngày ban hành thông báo này tại www.cbsa-asfc.gc.ca/simalmsi/menu-eng.html.

Nguồn Theo DVO


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới