Trong phiên giao dịch sáng 5/5 trên thị trường châu Á, giá vàng giao dịch gần ở mức cao nhất trong tuần qua và duy trì mức tăng mạnh từ phiên trước đó, do tình hình chính trị căng thẳng ở Ukraine làm tăng sức hấp dẫn của kim loại này như một kênh đầu tư an toàn để phòng tránh rủi ro.

Vào lúc 7 giờ 32 phút sáng theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay trên thị trường Singapore đã ở mức 1.300,33 USD/ounce, sau khi tăng 1,3% vào thứ Sáu tuần trước (2/5).

Ngày 4/5, các tay súng ly khai đã tấn công một đồn cảnh sát ở thành phố Odessa, miền Nam Ukraine, và giải thoát gần 70 nhà hoạt động cùng phe.

Các tay súng đã đập vỡ cửa sổ và xô đổ cổng đồn cảnh sát trên, nơi nhiều nhà hoạt động bị giam giữ từ cuộc đụng độ hôm 2/5.

Lượng vàng do Quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust nắm giữ đã giảm 2,7 tấn xuống 782,85 tấn vào thứ Sáu tuần trước (2/5) và là phiên thứ 3 liên tiếp giảm. Chỉ riêng tuần trước lượng nắm giữ của quỹ đã giảm gần 10 tấn.

Các chuyên gia giao dịch cho rằng nhu cầu vàng có thể tăng tại Ấn Độ (nước tiêu thụ vàng nhiều thứ hai thế giới) ở thời điểm lễ hội Akshaya Tritiya đã cận kề./.