Hủy

Cảnh sát biển sẽ điều tra vụ tàu Sunrise 689 bị cướp

Thứ Năm | 09/10/2014 21:11

Lúc hơn 14 giờ chiều nay, tàu Cảnh sát biển 2004 đã tiếp cận và hộ tống tàu Sunrise 689 về đất liền.
 

Chiều nay 9.10, thiếu tướng Nguyễn Văn Tương, Chính ủy Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển cho biết, trong ngày mai, khoảng cuối giờ sáng đầu giờ chiều, tàu chở dầu Sunrise 689 vừa thoát khỏi cướp biển sẽ về đến Vũng Tàu.

Thiếu tướng Tương cho biết, hiện nay tình hình sức khỏe, tinh thần các thuyền viên trên tàu đãổn định trở lại.

Lúc hơn 14 giờ chiều nay, tàu Cảnh sát biển 2004 đã tiếp cận và hộ tống tàu Sunrise 689 về đấtliền. Ngay sau khi áp sát, Cảnh sát biển đã lên tàu Sunrise 689 để lập biên bản, động viên tinhthần các thuyền viên. 2 người bị thương là máy trưởng Lương Đại Thành 52 tuổi bị dập xương ngónchân, xương bánh chè ở đầu gối và thủy thủ Trần Văn Lịch bị sai khớp cổ chân cũng được các bác sĩquân y chăm sóc y tế ngay trên tàu. Các thuyền viên đã liên lạc với gia đình để thông báo tìnhhình.


Audio: Thuyền trưởng tàu Sunrise 689 kể chuyện bị cướp biển tấn công -Thực hiện: Vũ Ngọc Khánh



Hiện nay, tàu Sunrise 689 đang được tàu Cảnh sát biển đưa về Vũng Tàu để tiện sửa chữa thay vìCà Mau hoặc đảo Phú Quốc như dự kiến ban đầu.

Thiếu tướng Nguyễn Quang Đạm, Tư lệnh Cảnh sát biển cho biết thêm, trong quá trình hộ tống tàubị cướp về đất liền, Cảnh sát biển vẫn tích cực khám xét, tìm kiếm dấu vết, manh mốicướp biểnđể lại trên tàu Sunrise 689.

Theo thiếu tướng Đạm, về con số thiệt hại do cướp biển gây ra, tạm thời chưa có thống kê, doliên quan đến các tài sản khác như máy móc, hệ thống thông tin liên lạc của tàu bị đập phá…

Thiếu tướng Đạm cũng cho hay, các thuyền viên đã nhận ra là người nước nào và khai báovớiCảnh sát biển. Tuy nhiên, thông tin cụ thể cướp biển là người nước nào còn phải điều trakỹ càng trước khi công bố rộng rãi. Lực lượng chức năng của ta sẽ phối hợp với các lực lượng củacác nước trong khu vực liên quan để truy nhóm cướp biển đã gây ra vụ việc này.

Đến 17 giờ chiều nay, tàu Sunrise 689 vẫn còn cách Hòn Khoai (Cà Mau) khoảng 20 hải lý.

Trao đổiqua điện thoại vào lúc 16 giờ, ngày 9.10, thuyền trưởng Nguyễn Quyết Thắng trêntàu Sunrise 689 cho biết đang chuẩn bị ăn cơm. Vị trí tàu cách hòn Khoai (Cà Mau) khoảng 25 hải lý,đang di chuyển về hướng Bà Rịa -Vũng Tàu với tốc độ khoảng 7-8 hải lý/giờ.

Anh Thắng cho biết, tinh thần các thuyền viên hiện đã ổn định.

Haithủy thủ bị thương là máy trưởng Lương Đại Thành (52 tuổi, quê ở xã Xuân Kiên, XuânTrường, Nam Định) và thủy thủ Trần Văn Lịch (28 tuổi, quê Nam Định) đã được bác sĩ chăm sóc.

Kể lại hành trình gần 1 tuần sống trong tay cướp biển, anh Thắng cho biết đó là chuỗi ngày sốngtrong sợ hãi, lo lắng về tính mạng.

"Có 2 tàu tiếp cận và hơn 10 tên cướp biển có dao, súng khống chế, cướp tiền, phá nát các thiếtbị liên lạc nên không thể phát tín hiệu cầu cứu được. Các thủy thủ nhìn thấy tháo chạy nhưng bịchúng đuổi theo đe dọa giết chết nếu chống lại", anh Thắng nói.

Sau khi cướp biển lấy được dầu, anh Thắng giấu được một chiếc điện thoại nên đã gọi điện về báotin cho công ty.

Vũ Ngọc Khánh



Lê Quân- Phan Hậu

Nguồn Thanh Niên


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới