Hủy

Câu chuyện về công ty cà phê số 2 thế giới đầu tư 200 triệu USD vào Việt Nam

Chủ Nhật | 07/07/2013 19:39

Mondelēz International là công ty sản xuất thức uống cà phê lớn thứ 2 thế giới đang nỗ lực giành thị phần nhờ chương trình phát triển cà phê bền vững.
 

Mondelēz - Công ty cà phê lớn thứ 2 thế giới

Mondelēz International là công ty đa quốc gia về chế biến thực phẩm, bánh kẹo trụ sở chính đặt tại bang Illinois gần Chicago, Mỹ. Mặc dù được biết đến với nhiều dòng sản phẩm đồ ăn nhanh nổi tiếng như bánh Oreo và sô cô la Cadbury, nhưng 17% doanh thu của Mondelēz vẫn đến từ cà phê và các thức uống dinh dưỡng.

Mondelēz tiền thân là công ty thực phẩm Kraft Foods. Tháng 10 năm ngoái công ty chính thức đổi tên theo ý tưởng những người công nhân của hãng với ý nghĩa Monde trong tiếng Latin là toàn cầu và delez có nghĩa là ngon kỳ diệu. Cái tên này được đánh giá có thể tập trung vào đối tượng thuộc 28 ngôn ngữ khác nhau.

Công ty Mondelēz International là công ty cà phê lớn thứ 2 thế giới sau Nestle. Dòng sản phẩm cà phê của Mondelez gồm có Jacobs, Carte Noire, Grand Mere, Kaffee Onko... Năm 2011, hãng mua tới 48.200 tấn hạt cà phê chất lượng cao làm nguyên liệu, chiếm tới 37,1% tổng doanh số bán cà phê cà arabica và robusta được cấp chứng nhận đảm bảo chất lượng trên toàn cầu.

Năm 2012, Mondelēz International thu được doanh thu 35 tỷ USD. Với hàng loạt thương hiệu đáng giá hàng tỷ USD như sô cô la Cadbury, cà phê Jacobs, bánh Oreo, đồ uống Tang và kẹo cao su Trident, hãng Mondelez là thành viên đáng tự hào trên cả 3 sàn chứng khoán Mỹ S&P 500, Nasdaq 100 và Dow Jones.

Chương trình "Coffee Made Happy" - cà phê khởi nguồn hạnh phúc

Lãnh đạo Tập đoàn Mondelèz International thăm vườn ươm cây giống cà phê của Trung tâm huấn nông Lâm Đồng ngày 5/7
Lãnh đạo Tập đoàn Mondelèz International thăm vườn ươm cây giống cà phê của Trung tâm huấn nông Lâm Đồng ngày 5/7

Đây là chương trình phát triển bền vững ngành cà phê toàn cầu. Mondelēz cho biết hãng thu được lợi nhuận lớn từ cà phê và luôn dẫn đầu tại các thị trường cạnh tranh, đặc biệt tại châu Âu. Chương trình này nhằm hỗ trợ người nông dân trồng cà phê, phát triển vùng nguyên liệu lâu dài bền vững và tăng giá trị chất lượng nguồn cà phê nguyên liệu. Chương trình này mới được triển khai đầu năm nay.

Hãng Mondelēz cam kết sẽ đầu tư ít nhất 200 triệu USD cho 1 triệu nông dân trồng và kinh doanh cà phê đến năm 2020, với mục tiêu có nguồn nguyên liệu bền vững chất lượng cao trên 100% thương hiệu cà phê tại châu Âu năm 2015, và đạt được ít nhất 65% trong năm nay.

Mondelēz sẽ hỗ trợ cung cấp kỹ thuật trồng cà phê và kỹ năng kinh doanh cho người trồng cà phê, bên cạnh đó đầu tư cảu thiệ cơ sở hạ tầng cho trồng và chế biến cà phê tại vùng nguyên liệu.

Ông Hubert Weber, Chủ tịch của Tập đoàn Mondelēz International cho biết: "Trọng tâm của Coffee Made Happy là giúp nông dân trở thành các thương nhân thành công hơn bằng cách phối hợp cải thiện hoạt động canh tác và kỹ năng kinh doanh cà phê. Chương trình này là một phần quan trọng trong cam kết toàn diện của Tập đoàn nhằm phát triển các mặt hàng nông nghiệp bền vững. Mục đích của Coffee Made Happy là truyền cảm hứng, đổi mới và khuấy động cách thức tiến hành kinh doanh cà phê toàn cầu".

Ngày 4/7, công ty Mondelēz International đã mở trung tâm tập huấn cà phê đầu tiên dành cho nông dân để thúc đẩy hoạt động canh tác và kinh doanh cà phê tại Việt Nam.

Nguồn Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới