Hủy

Chân dung nguyên Tổng giám đốc VNCB Phan Thành Mai

Thứ Tư | 30/07/2014 07:25

Ông Phan Thành Mai vừa bị bắt tạm giam hôm qua (29/7) đồng thời là Tổng giám đốc Thiên Thanh, Tổng thư ký Hiệp hội bất động sản Việt Nam (VNREA).
 

Chiều qua (29/7), Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an thông báo đang thụ lý điều tra vụ án Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng tại Công ty TNHH Tập đoàn Thiên Thanh và quyết định khởi tố và bắt tạm giam 3 lãnh đạo chủ chốt của tập đoàn này.

Danh sách 3 người này có ông Phan Thành Mai, Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc Thiên Thanh.

Ông Phan Thành Mai, sinh năm 1971 còn được biết đến ở cương vị Tổng thư ký Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNREA). Hiện trên website của VNREA vẫn để tên ông Phan Thành Mai là Tổng thư ký cùng với chức danh là Chủ tịch HĐQT Công ty CP Bất động sản Liên Á.

Thông tin về ông Phan Thành Mai trên website của VNREA
Thông tin về ông Phan Thành Mai trên website của VNREA

Tháng 2/2013, ông Phan Thành Mai khi đó được bầu vào HĐQT Ngân hàng Đại Tín (Trust Bank) - tiền thân của Ngân hàng Xây dựng Việt Nam sau cuộc họp đại hội cổ đông bất thường.

Đến tháng 5/2013, ông Phan Thành Mai được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc của Ngân hàng TMCP Xây dựng Việt Nam (VNCB). Theo NHNN, ngày 28/7/2014, để bảo đảm hoạt động ổn định, an toàn và đúng pháp luật của VNCB, HĐQT ngân hàng này đã có các quyết định miễn nhiệm đối với ông Phan Thành Mai.

Ông Phan Thành Mai còn là Thành viên HĐQT Công ty CP Chứng khoán Đại Việt từ tháng 12/2013.

Trong thời gian gần 18 tháng tham gia vào hoạt động tại VNCB, ông Phan Thành Mai được nhắc đến nhiều nhất khi đại diện cho VNCB cùng tập đoàn Thiên Thanh công bố gói tín dụng 50.000 tỷ đồng liên kết 4 nhà dành cho bất động sản.

Một số thông tin ban đầu cho biết, ông Phan Thành Mai bị bắt vì một số sai phạm dẫn tới làm thiệt hại của ngân hàng VNCB tới hơn 6.000 tỷ đồng.

Nguồn Theo DVO


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới