Hủy

Cháy chợ Hải Hà: 3 ngày cháy thiệt hại hơn 4 tỷ đồng

Chủ Nhật | 27/10/2013 19:42

Cơ quan chức năng đã thống kê số hộ kinh doanh bị lửa thiêu rụi hàng hóa trong tối 25/10 tăng từ 150 lên 180 hộ.
 

“Bỗng dưng thành những người mất nghề, trong 3 ngày qua trong lòng các tiểu thương chúng tôi cũng như bị đốt cháy anh phóng viên ạ”, một tiểu thương chợ Hải Hà (Quảng Ninh) giãi bày.

Theo thông tin mới nhất, cơ quan chức năng đã thống kê số hộ kinh doanh bị lửa thiêu rụi hàng hóa trong tối 25/10 tăng từ 150 lên 180 hộ. Tài sản và hàng hóa thiệt hại cũng cao hơn ngưỡng ước tính ban đầu là chỉ có 4 tỷ đồng.

Trong buổi chiều hôm qua và ngày hôm nay (27/10), đoàn khám nghiệm Viện khoa học hình sự, Bộ Công an đã thu thập được nhiều vật chứng quan trọng trong vụ cháy. Tuy nhiên, để tìm ra nguyên lý cháy để kết luận nguyên nhân vụ cháy trên cơ sở khoa học thì còn cần thêm chứng cứ để đánh giá.

Chia sẻ với phóng viên hôm nay, chị Vũ Thị Thúy cho biết: Nhiều hộ kinh doanh vẫn còn sốc và đau xót bởi tất cả vốn liếng, thậm chí cả vay lãi tiền bên ngoài để buôn bán giờ hoàn toàn tay trắng. Cuộc sống gia đình của họ đang bị cái khó, cái nghèo đe dọa. Chính vì vậy, một số hộ dân tỏ ra rất bất bình tìm lên UBND huyện bày tỏ khó khăn đang phải gánh chịu và đề nghị nhanh chóng tìm ra nguyên nhân vụ cháy.

Một số hộ xót của, quay về ki ốt hàng hóa của mình bới trong lớp tàn tro để tìm lại những gì còn sót lại. Tuy nhiên, những gì còn lại đều là những thứ đã bị sức nóng làm biến dạng trở thành vô giá trị. Nghĩ đến công sức trong bao nhiêu năm sinh kế, nghĩ đến cái ăn, cái mặc, sự học của con cái, nước mắt họ lại túa ra nghèn nghẹn... “Bỗng dưng thành những người mất nghề, trong 3 ngày qua trong lòng các tiểu thương chúng tôi cũng như bị đốt cháy anh phóng viên ạ”, chị Thúy giãi bày.

Theo tìm hiểu, chợ trung tâm Hải Hà hiện là chợ cũ bởi chợ trung tâm mới cách đây 2 năm đã được xây dựng để thay thế. Do giá thuê các ki ốt kinh doanh trong chợ mới với các hộ kinh doanh tại chợ cũ chưa thống nhất được nên phần lớn các hộ vẫn chọn chợ cũ để kinh doanh. Mô hình kinh doanh trong chợ mang tính chất truyền thống nên việc kinh doanh buôn bán ở đây theo hướng nhỏ lẻ.

Liên quan đến vấn đề cứu trợ, sáng nay ông Nguyễn Ngọc Minh - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Quảng Ninh đã trao cho lãnh đạo huyện Hải Hà 200 triệu đồng, trích từ nguồn kinh phí của Ban Cứu trợ tỉnh để hỗ trợ cho các hộ kinh doanh tại Chợ trung tâm Hải Hà bị thiệt hại. Như vậy, cộng với số tiền giúp các hộ kinh doanh trích nguồn quỹ phòng chống thiên tai của huyện hỗ trợ từ 3 đến 5 triệu đồng/hộ trước đó, số tiền hỗ trợ các hộ kinh doanh bị thiệt hại đã được nâng lên hơn 1 tỷ đồng.

Nguồn Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới