Hủy

Chỉ có 4/67 nhà cung cấp cho Samsung Bắc Ninh là doanh nghiệp Việt Nam?

Thứ Tư | 15/10/2014 17:09

Hiện nay Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam (SEV) đã và đang mua nguyên vật liệu từ 67 nhà cung cấp nội địa.
 

Theo nguồn tin từ Báo Hải quan, trong số 67 nhà cung cấp này, số lượng doanh nghiệp có vốn đầu tư Hàn Quốc chiếm số lượng áp đảo lên đến 53/67 doanh nghiệp.

14 nhà cung cấp còn lại là của Việt Nam, Nhật Bản, Singapore, Malaysia, Anh. Cụ thể số lượng doanh nghiệp Việt Nam chiếm tỉ lệ ít ỏi với 4 doanh nghiệp. Đó là: Công ty CP In và Bao bì Goldsun, Công ty CP Sản xuất và Xuất nhập khẩu bao bì Thăng Long, Công ty TNHH Bao bì Việt Hưng, Công ty TNHH Nam Á. Như vậy, thực tế doanh nghiệp Việt Nam chỉ làm bao bì cho SEV.

Đáng chú ý, số lượng nhà cung cấp cho SEV ở các quốc gia tiên tiến khác cũng rất ít ỏi. Doanh nghiệp có vốn đầu tư Nhật Bản là 7 doanh nghiệp. Còn lại các nhà cung cấp khác như Anh, Malaysia, Singapore chỉ dừng lại ở 1 doanh nghiệp.

SEV là doanh nghiệp chế xuất 100% vốn đầu tư của Tập đoàn Samsung, được thành lập tại khu công nghiệp Yên Phong 1, tỉnh Bắc Ninh để thực hiện dự án sản xuất điện thoại di động và thiết bị viễn thông với quy mô vốn đầu tư đăng kí là 3 tỉ USD.

Ngày 11-9-2014 Hiệp hội Doanh nghiệp đầu tư nước ngoài đã cùng với SEV tổ chức cuộc hội thảo và triển lãm các linh kiện, phụ kiện mà SEV cần sản xuất tại Việt Nam. Tại hội thảo này, SEV đã nêu lên những điều kiện về công nghệ, chất lượng sản phẩm, thời gian giao hàng, môi trường, lao động…để các doanh nghiệp Việt Nam đối chiếu với thực trạng, có giải pháp thiết thực nâng cao năng lực công nghệ, nhân lực… đáp ứng đòi hỏi của SEV.

GS.TSKH Nguyễn Mại, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp đầu tư nước ngoài cho biết: Đã có hơn 50 doanh nghiệp trực tiếp trao đổi với đại diện của SEV tại hội thảo. Hy vọng sẽ có 15- 20 doanh nghiệp tham gia sản xuất linh, phụ kiện cho SEV.

Nguồn Báo Hải quan


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới