Hủy

Chỉ còn 1 người Việt Nam ở Syria

Thứ Năm | 25/09/2014 16:59

Theo ông Lê Hải Bình, Đại sứ quán Việt Nam đang phối hợp với chính quyền địa phương, IOM để hoàn tất thủ tục, sớm đưa người này về nước.
 

Trong buổi họp báo thường kỳ chiều nay, ông Lê Hải Bình, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết hiện không có người Việt Nam trên lãnh thổ Iraq và chỉ còn 1 công dân Việt Nam ở Syria. Đại sứ quán Việt Nam đang phối hợp với chính quyền địa phương và Tổ chức Di cư quốc tế (IOM) để hoàn tất các thủ tục, sớm đưa công dân này về nước.

Trả lời câu hỏi về phản ứng của Việt Nam trước việc Mỹ tấn công các mục tiêu của IS ở Syria, Người phát ngôn nói Việt Nam ủng hộ những nỗ lực của cộng đồng quốc tế chống lại những hành động khủng bố, cực đoan dưới mọi hình thức, với điều kiện những hành động này phải tuân thủ luật pháp quốc tế, tôn trọng chủ quyền của các quốc gia cũng như bảo đảm an toàn cho tù nhân.

Về việc anh Trần Ngọc Công, một lao động người Việt ở Đài Loan thiệt mạng vì cứu một cháu bé nhưng thi thể chưa được đưa về nước vì là lao động bất hợp pháp, ông Lê Hải Bình nói, cộng đồng sở tại đánh giá cao hành động dũng cảm, gây xúc động của anh Công. Bộ Ngoại giao đang phối hợp với chính quyền sở tại để xác minh thông tin và sớm đưa thi thể của anh Công về nước càng sớm càng tốt.

Nguồn Theo DVO


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới