Hủy

Chỉ số giá tiêu dùng của TP.HCM tiếp tục giảm

Thứ Năm | 22/01/2015 12:17

Theo Cục thống kê TP.HCM, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 1-2015 giảm 0,48% so với tháng 12-2014, đây là mức giảm mạnh nhất của tháng 1 trong nhiều năm qua.
 

Hai mặt hàng xăng dầu và gas đồng loạt giảm đã tác động lớn lên chỉ số giá tiêu dùng chung. Nhóm hàng giao thông đã giảm tới 4,8% trong khi nhà ở, điện nước, chất đốt giảm 1,5% so với tháng trước.

Trong khi đó, mặc dù Tết Dương lịch được nghỉ tới 4 ngày, nhiều hoạt động vui chơi giải trí diễn ra nhưng nhìn chung, giá cả biến động ít, tập trung vào các nhóm hàng ăn uống, mua sắm và dịch vụ.

Cụ thể, tăng mạnh nhất với con số 0,92% là nhóm hàng hóa và dịch vụ khác, kế đến là các nhóm đồ uống và thuốc lá, hàng ăn và dịch vụ ăn uống, may mặc và mũ nón. Các nhóm này tăng quanh mức 0,20%.

Đáng chú ý, trong nhóm hàng ăn, thực phẩm tăng tới 0,34%. Có 2 nhóm hàng là giáo dục và dược phẩm, y tế giá cả không biến động.

Theo một cán bộ Cục thống kê TP.HCM, so với cùng kỳ tháng 1-2014 chỉ số giá tháng 1 của năm nay chỉ tăng 0,76%.

Như vậy, có thể thấy năm 2015 chỉ số giá tiêu dùng tháng đầu tiên của năm mới là thấp nhất trong các năm, chưa kể người dân đang chuẩn bị mua sắm cho Tết Nguyên đán sắp tới mà mức tăng thấp như vậy là điều đáng lo ngại về sức mua tiêu dùng chung.

Nguồn Tuổi trẻ


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới