Hủy

Chỉ số môi trường kinh doanh Việt Nam lần đầu tiên đạt 59 điểm

Thứ Ba | 25/02/2014 21:39

Kết quả do Phòng Thương mại Châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) công bố ngày hôm nay (25/2).
 

Theo đó, kết quả khảo sát chỉ số môi trường kinh doanh của EuroCham thực hiện vào tháng 2/2014cho biết, chỉ số môi trường kinh doanh quý 1/2014 lần đầu tiên vượt lên mức trung bình từ 50 lên 59 điểm kể từ năm 2012. Đây là mức tăng trưởng quan trọng, phần nào khẳng định lòng tin của các DN Châu Âu đối với thị trường Việt Nam.

Kết quả khảo sát cũng chỉ ra rằng, mức gia tăng đáng kể này nhiều khả năng liên quan đến việc gia tăng sự lạc quan trong tổng quan kinh doanh. Nhưng mức gia tăng 9% vượt bậc dường như còn cho thấy sự lo ngại về lạm phát đã giảm, độ tin cậy về triển vọng kinh tế vĩ mô và hy vọng việc hoàn thành một Hiệp định Tự do Thương mại (FTA) khả thi và hiệu quả...

Ông Csaba Bundik - Giám đốc điều hành EuroCham cho hay, chỉ số môi trường kinh doanh mượt lên mức trung bình là một tín hiệu tốt và lần đầu tiên chúng ta thấy được điều này từ quý 2/2012. Đây là dấu hiệu phục hồi rõ ràng, vì nó cho thấy rằng các công ty Châu Âu đang lấy lại niềm tin vào thị trường Việt Nam.

Còn Chủ tịch EuroCham, ông Preben Hjortlund chia sẻ:Việc chỉ số môi trường kinh doanhtăng 9 điểm dường như cho thấy kết quả này còn nhiều hơn cả sự lạc quan sau Tết, với một niềm tin thực sự trong cải thiện điều kiện kinh doanh và triển vọng mong đợi. Chúng tôi sẽ tiếp tục những nỗ lực để làm việc với Chính phủ Việt Nam nhằm tạo ra lợi ích thiết thực cho cộng đồng DN và duy trì tiến độ tích cực này./.

Nguồn Thời báo Tài chính


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới