Hủy

Chỉ số PMI Việt Nam tăng trở lại

Thứ Hai | 02/11/2015 11:40

Tuy nhiên, số lượng đơn đặt hàng mới giảm tháng thứ hai liên tiếp, số lượng đơn đặt hàng xuất khẩu mới cũng giảm tháng thứ năm liên tiếp.
 

Nikkei ghi nhận Chỉ số Nhà quản trị Mua hàng (PMI) của Việt Nam đã tăng lên mức 50,1 điểm từ 49,5 điểm trong tháng 9 - mức giảm sút lần đầu trong hơn 2 năm.

Dữ liệu PMI mới nhất cho thấy sự ổn định của lĩnh vực sản xuất của Việt Nam trong tháng 10. Nhân tố giúp chỉ số chính tăng trở lại trên ngưỡng 50 điểm là do sản lượng đã tăng nhẹ.

Tuy nhiên, số lượng đơn đặt hàng mới giảm tháng thứ hai liên tiếp. Ngoài ra, số lượng đơn đặt hàng xuất khẩu mới cũng giảm tháng thứ năm liên tiếp. Điều này làm lượng công việc tồn đọng tiếp tục giảm và mức độ tạo việc làm yếu hơn. Tốc độ tạo việc làm đã chậm lại lần thứ ba liên tiếp.

Trong khi đó, cả chi phí đầu vào và giá cả đầu ra tiếp tục giảm khi chi phí nguyên vật liệu giảm.

Nhận định về dữ liệu khảo sát PMI Việt Nam, đại diện Nikkei cho biết, sự suy giảm trong tháng 9 không phải là khởi đầu cho một xu hướng đi xuống kéo dài. Tuy nhiên, mức tăng trường mạnh mẽ trong những tháng đầu năm bây giờ có vẻ từ lâu đã không còn khi các thị trường nước ngoài đã trở thành nhân tố kìm hãm. Các công ty hy vọng các điều kiện kinh tế toàn cầu sẽ được cải thiện để hỗ trợ cho sự tăng trưởng trở lại, Nikkei cho biết.

Chi so PMI Viet Nam tang tro lai

Trường Văn


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới