Hủy

Chính phủ cần ủng hộ doanh nghiệp phát triển bền vững bằng chính sách tài khóa

Thứ Năm | 06/06/2013 14:26

Doanh nghiệp cần tiếp cận công nghệ mới để tiết kiệm năng lượng, hướng tới doanh nghiệp tồn tại bền vững thay vì chỉ quan tâm đến lợi nhuận.
 

Tại họp báo "Những giải pháp kinh doanh xanh của châu Âu dành cho Việt Nam" sáng 5/6, ông Đào Xuân Lai- Trưởng ban phát triển bền vững của Chương trình phát triển Liên hợp quốc (UNDP) cho biết UNDP sẽ tiếp tục làm cầu nối giữa doanh nghiệp Việt Nam và các cơ quan quản lý để có thể phát triển doanh nghiệp xanh.

"Việt Nam đã thực hiện chính sách cacbon thấp, đưa ra các giải pháp giảm 8-10% hiệu ứng nhà kính, tuy nhiên Chính phủ cần tăng cường ủng hộ doanh nghiệp thông qua chính sách tài khóa, giảm bớt năng lượng hóa thạch", ông Lai nhấn mạnh thêm.

Theo ông Lai, để đối mặt với các rủi ro hiện tại, các doanh nghiệp cần tiếp cận công nghệ mới để tiết kiệm năng lượng, giảm bớt rác thải, hướng tới doanh nghiệp thân thiện với môi trường nếu doanh nghiệp muốn tồn tại bền vững thay vì chỉ quan tâm đến lợi nhuận. Mục tiêu trọng tâm của các doanh nghiệp thời gian tới là phải giảm bớt các nguy cơ thiên tai và rủi ro của chính họ.

Ngoài ra, tại buổi họp báo, ông Đỗ Mạnh Dũng- Phó Tổng giám đốc kinh doanh của Schneider Electric Việt Nam cho biết có thể cung cấp công nghệ và dịch vụ mới cho các doanh nghiệp để giảm thiểu 30% năng lượng điện tiêu thụ.

Ông Lai cũng cung cấp thêm thông tin rằng hôm nay Quốc hội sẽ thảo luận dự thảo luật liên quan đến giảm thiểu nguy cơ thiên tai đối với doanh nghiệp nói riêng và nền kinh tế nói chung.

Nguồn Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới