Hủy

Chính phủ Mỹ tiếp tục can thiệp trợ giá đường nội địa

Thứ Ba | 03/09/2013 10:43

Bộ Nông nghiệp Mỹ chấp nhận chịu lỗ 2,7 triệu USD để mua đường nội địa bán cho các nhà sản xuất ethanol trong tuần trước.
 

Bộ Nông nghiệp Mỹ đã mua vào 7.118 tấn đường tinh luyện trong tuần trước bán cho các doanh nghiệp sản xuất nhiên liệu sinh học ethanol. Con số này thấp hơn nhiều với lượng các nhà sản xuất đường chào bán cho Chính phủ là 100.000 tấn. Điều này cho thấy nhu cầu nguyên liệu sản xuất ethanol thấp do chính phủ chỉ mua vào lượng vừa đủ người mua yêu cầu.

Đây là động thái đầu tiên trong chương trình chuyển đường thành ethanol được phác thảo từ năm 2008. Chiến dịch này nhằm giúp đỡ các công ty sản xuất đường thanh toán được khoản nợ lớn của mình.

USDA đã trả 3,6 triệu USD để mua đường từ HIệp hội sản xuất đường phía Tây. Số đường này được bán cho các nhà sản xuất ethanol Front Range Energy, Windsor tại Colo với giá 900.000 USD. Bằng việc thu mua đường, USDA hy vọng có thể nâng giá đường, giúp các doanh nghiệp sản xuất đường có thể trả được khoảng nợ 298 triệu USD đáo hạn trong tháng 8 và tháng 9.

Nếu các nhà sản xuất đường không thể trả được nợ, họ có thể trả cho chính phủ sản lượng đường của mình thay bằng tiền mặt. Trong năm tài chính kết thúc tháng 10, chính phủ Mỹ đã cho các nhà sản xuất đường vay 1,1 tỷ USD, được thế chấp với 2,6 triệu tấn đường. Tuy nhiên, tính đến hết thứ 6 tuần trước, 27% khoản nợ vẫn chưa được trả.

USDA cho biết sẽ tiếp tục triển khai chương trình, mua nhiều đường hơn từ các nhà máy sản xuất đường bán cho doanh nghiệp ethanol, hỗ trợ ngành đường nội địa.

Nguồn Dân Việt/WSJ


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới