Hủy

Chính phủ nghiên cứu tiếp tục giảm thuế thu nhập doanh nghiệp

Thứ Sáu | 29/03/2013 17:54

Trước kỳ họp Quốc hội tới, Chính phủ sẽ có báo cáo về các giải pháp tháo gỡ mạnh mẽ hơn nữa về thuế.
 

Tại buổi Họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 3 diễn ra chiều ngày 29/3, Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Vũ Đức Đam cho biết, trong quý I/2013 có khoảng 60% doanh nghiệp (gần 7,65 nghìn trong tổng số 13 nghìn doanh nghiệp) tạm ngừng hoạt động trong năm 2012 đã quay trở lại hoạt động.

Tuy nhiên, những tháng đầu năm, các doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp nhỏ và vừa còn gặp nhiều khó khăn. Số doanh nghiệp ngừng hoạt động, giải thể và phá sản vẫn ở mức cao trong khi doanh nghiệp đăng ký thành lập mới không nhiều.

Bộ trưởng Vũ Đức Đam cho biết, Chính phủ đã thảo luận và thống nhất giao cho các bộ ngành tiếp tục nghiên cứu các chính sách nhằm tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp. Trước kì họp tiếp theo của Quốc hội, Chính phủ sẽ có báo cáo về các giải pháp tháo gỡ mạnh mẽ hơn nữa về thuế.

Theo đó, các bộ ngành sẽ nghiên cứu thêm về phương án giảm thuế thu nhập doanh nghiệp, thu nhập cá nhân như khuyến nghị của các chuyên gia và dư luận sao cho vừa đảm bảo cân đối ngân sách, đồng thời tạo môi trường kinh doanh thuận lợi hơn cho doanh nghiệp.

Nguồn Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới