Hủy

Chính phủ xem xét miễn visa cho 7 nước

Chủ Nhật | 26/05/2013 11:36

Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải vừa chỉ đạo các ngành đánh giá tác động về chính trị, kinh tế, an ninh sau khi miễn visa cho khách du lịch 7 nước.
 

Tại cuộc họp Ban chỉ đạo nhà nước về du lịch mới đây, nhiều người đã kiến nghị Chính phủ cần xem xét, ban hành các chính sách tạo điều kiện thuận lợi cho khách quốc tế đến Việt Nam tham quan du lịch như miễn thị thực đơn phương cho khách du lịch đến từ một số thị trường trọng điểm (Nhật, Hàn Quốc, Liên bang Nga và 4 nước Bắc Âu), điều chỉnh thời hạn tạm trú của khách du lịch được miễn thị thực là 30 ngày thay vì 15 ngày như hiện nay.

Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải đã chỉ đạo Bộ Ngoại giao, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch đánh giá toàn diện tác động của việc miễn thị thực cho công dân 7 nước trên và đưa ra phương hướng thời gian tới, trình Chính phủ quyết định.

Tháng 4, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã kiến nghị tới Chính phủ tiếp tục miễn visa cho 7 nước này, trong bối cảnh Bộ Ngoại giao cho rằng việc thử nghiệm miễn phí visa cho 7 nước khiến Việt Nam thất thu 50 triệu USD.

Theo ông Vũ Thế Bình, Phó chủ tịch Hiệp hội Du lịch, nếu Chính phủ không miễn visa thì Việt Nam sẽ mất đi lợi thế cạnh tranh trước các nước đang có cơ chế thị thực thông thoáng cho du khách nước ngoài, ví dụ Thái Lan đang miễn visa cho 55 quốc gia và Malaysia là 155 quốc gia...

Ông Bình cho rằng, nếu so với các quốc gia trong khu vực, Việt Nam vẫn chưa phải là điểm đến quá hấp dẫn, nay lại thêm thủ tục visa phức tạp, khách du lịch càng không mấy mặn mà. Hơn nữa, trong 7 nước đã miễn thị thực có Hàn Quốc, Nga và Nhật Bản đều là những thị trường tiền năng của du lịch Việt Nam. Năm 2012, doanh thu từ khách du lịch của ba quốc gia này là 2 tỷ USD và thuế VAT thu được là 200 triệu USD.

Nguồn VnExpress


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới