Hủy

Chính thức thanh tra sản phẩm nước mắm đóng chai

Thứ Sáu | 01/07/2016 16:46

Nhiều sản phẩm nước mắm công nghiệp có độ đạm rất thấp, thấp hơn khoảng 10 lần so với yêu cầu về độ đạm đối với nước mắm thông thường.
 

Chánh Thanh tra Bộ Y tế Đặng Văn Chính vừa có văn bản gửi các sở Y tế, yêu cầu giao Thanh tra sở và Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm thanh tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh nước mắm.

Trong đó tập trung vào các cơ sở có dấu hiệu vi phạm.

Trong đợt thanh tra, yêu cầu chú ý các chất hỗ trợ chế biến đã được sử dụng trong quá trình sản xuất kinh doanh nước mắm, tiến hành lấy mẫu kiểm tra đánh giá ngay về chất lượng và thông báo rộng rãi.

Trao đổi với Tuổi Trẻ sau khi ký quyết định này, ông Chính cho biết hiện đang phát triển mạnh mẽ nhóm sản phẩm nước mắm công nghiệp, trong đó các cơ sở đã sử dụng phụ gia thực phẩm, bổ sung vi chất vào sản phẩm. Nhiều sản phẩm nước mắm công nghiệp có độ đạm rất thấp, chỉ khoảng 3 độ đạm, thấp hơn khoảng 10 lần so với yêu cầu về độ đạm đối với nước mắm thông thường.

Về tên gọi sản phẩm như vậy là không đúng với định nghĩa về sản phẩm nước mắm theo quy chuẩn kỹ thuật VN năm 2012 về nước mắm.

Theo ông Chính, sau khi các địa phương thanh tra, Thanh tra Bộ Y tế sẽ tiến hành đợt thanh tra lớn với riêng nhóm sản phẩm này.

Đây là đợt thanh tra đầu tiên với nhóm sản phẩm nước mắm, nước chấm trong hơn 10 năm trở lại đây.

Nguồn Tuổi trẻ


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới