Hủy

Cho thuê khai thác kết cấu hạ tầng cảng biển An Thới

Thứ Bảy | 25/01/2014 20:50

 

Chiều 25/1, tại Hà Nội, Cục Hàng hải Việt Nam và Liên danh Công ty cổ phần Dịch vụ Vận tải Sài Gòn - Công ty cổ phần Hàng hải và Đầu tư Phát triển Hiệp Phước đã ký kết hợp đồng cho thuê khai thác kết cấu hạ tầng cảng biển An Thới, Phú Quốc, Kiên Giang.

Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam Nguyễn Nhật cho biết Liên danh nói trên được lựa chọn thông qua đấu thầu rộng rãi, đây là đơn vị đã có kinh nghiệm khai thác cảng Tân Thuận Đông trong 11 năm.

Việc đấu thầu là cần thiết và tạo sự bình đẳng cho các doanh nghiệp khai thác cảng, nâng cao tính cạnh tranh, cải thiện chất lượng dịch vụ và thu hồi vốn đầu tư cho nhà nước.

Cảng An Thới được triển khai xây dựng từ tháng 4/2008 và hoàn thành vào tháng 10/2012, năng lực thông qua hàng hóa là 280.000 tấn/năm và 440.000 hành khách/năm.

Tại lễ ký, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Công nhấn mạnh việc đầu tư xây dựng, khai thác cảng biển có rất nhiều mô hình khác nhau như Nhà nước đầu tư giao khai thác; doanh nghiệp đầu tư trên cơ sở nguồn vốn nhà nước, tư nhân đầu tư… Tuy nhiên, những mô hình này còn có nhiều bất cập. Với mô hình Nhà nước đầu tư cho tổ chức cá nhân thuê khai thác kết cấu hạ tầng cảng biển thì khả năng hiệu quả khai thác là rất lớn.

Theo Thứ trưởng Nguyễn Văn Công, Cảng An Thới quy mô không lớn nhưng lại có vị trí rất quan trọng. Ngoài nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, cảng còn có nhiệm vụ đặc biệt là bảo vệ an ninh quốc phòng.

Thứ trưởng đề nghị Cục Hàng hải Việt Nam hỗ trợ tối đa để tạo điều kiện cho Liên danh khai thác bến cảng hiệu quả, hài hòa lợi ích doanh nghiệp, lợi ích quốc gia, góp phần bảo vệ chủ quyền biển đảo.

Đồng thời Liên danh Công ty cổ phần Dịch vụ Vận tải Sài Gòn - Công ty cổ phần Hàng hải và Đầu tư phát triển Hiệp Phước cần có phương án hiệu quả nhất để đưa bến cảng vào khai thác đúng quy định, có hiệu quả./.

Nguồn Vietnamplus


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới