Hủy

Chủ đầu tư xin trả lại dự án khu công nghiệp cầu cảng Phước Đông, Long An

Thứ Sáu | 02/11/2012 13:56

Dự án đã đền bù được hơn 96% diện tích nhưng bị đình trệ gần 5 năm do mâu thuẫn trong chỉ đạo khiến chủ đầu tư thiệt hại 200 tỷ đồng.
 

Ông Chu Đình Khiêm, Tổng Giám công ty cổ phần Phước Đông, chủ đầu tư dự án khu công nghiệp cầu cảng Phước Đông (huyện Cần Đước, tỉnh Long An) cho biết, năm 2007 UBND tỉnh Long An có quyết định thu hồi hơn 143ha đất, giao cho công ty ông thực hiện dự án khu công nghiệp.

Trong quyết định thu hồi đất này bao gồm cả khu đất có diện tích hơn 5.000m2 của doanh nghiệp tư nhân xây dựng thương mại Thăng Long. Doanh nghiệp Thăng Long cũng chấp thuận giao lại khu đất cũ cho khu công nghiệp. Tuy nhiên, cuối năm 2007, UBND tỉnh Long An lại có công văn số 6464, chấp thuận cho doanh nghiệp Thăng Long được tiếp tục hoạt động tại vị trí hiện hữu.

Khu đất của doanh nghiệp Thăng Long nằm giữa khu đất được giải phóng khiến khu công nghiệp bị chia cắt làm hai, việc đầu tư hạ tầng của khu công nghiệp này như kết nối điện, nước, đường… không thể thực hiện.

Sau nhiều năm dự án bị đình trệ, công ty cổ phần Phước Đông đối mặt với nguy cơ phá sản. Tổng thiệt hại, theo tính toán của ông Khiêm, đến nay khoảng 200 tỷ đồng. Do vậy, mới đây ông Khiêm đã có văn bản đề nghị trả lại khu công nghiệp cho tỉnh Long An.

Trước đó ngày 20/8, trong kết luận của mình, Thanh tra Chính phủ chỉ rằng: Việc UBND tỉnh Long An cho phép một doanh nghiệp có diện tích hơn 5.000m2 tồn tại giữa khu công nghiệp là sai quy định. Thanh Tra Chính phủ kiến nghị tỉnh Long An phải thu hồi hơn 5.000m2 này để giao cho công ty cổ phần Phước Đông tiếp tục thực hiện dự án xây dựng khu công nghiệp.

Ngày 1/11, trao đổi với phóng viên, ông Phan Thành Phi, trưởng ban quản lý khu kinh tế tỉnh Long An, khẳng định, quan điểm của tỉnh Long An là sẽ thực hiện theo đúng với kết luận của Thanh tra Chính phủ nhưng sở dĩ việc xử lý hơi chậm vì tỉnh phải giao cho các sở ngành tham mưu có ý kiến để thu hồi văn bản 6464, sau đó sẽ tiến tới việc ra văn bản thu hồi đất, lập phương án bồi thường cho doanh nghiệp Thăng Long.

Nguồn SGTT


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới