Hủy

Chủ tịch ADB đến Việt Nam bàn Chiến lược 2020

Thứ Năm | 18/09/2014 12:33

Người đứng đầu Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) sẽ có các cuộc gặp quan trọng với lãnh đạo Nhà nước, Chính phủ trong chuyến thăm kéo dài 3 ngày.
 

Ông Takehiko Nakao sẽ gặp gỡ Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Văn Bình trong các ngày 18-20/9. Nội dung các buổi thảo luận xoay quanh nhiều vấn đề kinh tế và phát triển như ảnh hưởng của chương trình nghị sự 8 điểm của ADB đối với những nỗ lực giảm nghèo và tăng trưởng toàn diện, đánh giá của tổ chức này đối với quá trình phát triển kinh tế, cũng như báo cáo giữa kỳ Chiến lược 2020 của ADB đối với Việt Nam...

Ngoài ra, ông Nakao cũng sẽ có bài phát biểu quan trọng tại Diễn đàn Phát triển châu Á lần thứ 5 (ADF5) diễn ra tại Hà Nội sáng 19/9, do Bộ trưởng Kế hoạch và Đầu tư Bùi Quang Vinh chủ trì.

Theo lịch trình, Chủ tịch ADB sẽ đi thăm một dự án trạm bơm tại huyện Tiên Lữ, Hưng Yên do Ngân hàng Phát triển châu Á cho vay vốn. Dự án này có tổng vốn đầu tư 6,16 triệu USD, trong đó ADB cho vay 4,93 triệu USD.

Sau khi hoàn thành năm 2010, trạm bơm đã góp phần giúp người nông dân trong vùng có đủ lượng nước tưới trong hai vụ xuân và hè. Trong cao điểm mùa lũ từ tháng 5 đến tháng 9, trạm bơm đóng vai trò bảo vệ mùa màng cho vùng sản xuất lúa xung quanh.

Nguồn VnExpress


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới