Hủy

Chủ tịch Dầu khí: ‘Quyết không giảm thu nhập nhân viên’

Thứ Hai | 29/12/2014 22:13

Ông Nguyễn Xuân Sơn khẳng định việc tiết giảm chi phí sẽ không ảnh hưởng đến thu nhập người lao động, nhất là đội ngũ cán bộ kỹ thuật dầu khí.
 

Quan điểm nêu trên được người đứng đầu Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PetroVietNam) nhấn mạnh tại Hội nghị tổng kết năm 2014 của Tổng công ty Thăm dò khai thác dầu khí (PVEP) chiều 29/12.

Theo ông Nguyễn Xuân Sơn cho rằng, việc cân đối để giảm chi phí trong hoạt động sản xuất là điều cần làm ngay trong bối cảnh giá dầu thế giới liên tục giảm. “Chỉ có điều cắt ở đâu thì cắt chứ không được giảm lương và phúc lợi của cán bộ, công nhân viên”, Chủ tịch PetroVietNam nhấn mạnh ngay trước tràng vỗ tay kéo dài hơn nửa phút của cả hội trường.

Trước đó, không khí hội nghị ít nhiều chùng xuống khi Tổng giám đốc PVEP – Đỗ Văn Khạnh tuyên bố "2015 sẽ là năm tiết giảm chi phí ở tất cả các khâu” để đề phòng tình hình ngày một xấu đi. Đơn vị này thậm chí còn phải tính tới kịch bản giá dầu xuống 40 USD một thùng.

“Thông điệp đã được đưa ra là PVEP không còn là Tổng công ty có nguồn lực tài chính dồi dào nữa. Chúng đang nghèo đi rất nhiều, chính sách thắt lưng buộc bụng sẽ được triển khai tất cả các hoạt động”, ông Khạnh nói.

Việc cắt giảm này, sau đó được Chủ tịch tập đoàn cắt nghĩa nằm ở các chi phí dịch vụ, việc khai thác ở các mỏ có chi phí trên 60 USD một thùng... Riêng với lương, mặc dù tuyên bố không cắt giảm nhưng ông Sơn yêu cầu cần xây dựng cơ chế dựa trên định mức công việc hoàn thành đối với cán bộ kỹ thuật, qua đó tiệm cận mức đãi ngộ của các hãng dầu khí lớn của thế giới.

Để tránh áp lực nhận người, với những bộ phận không sát với chuyên ngành chính, mức lương được vị này khẳng định chỉ ở mức "trung bình khá".

Trước đó, báo cáo của PVEP cho biết, trong năm 2014, thu nhập của người lao động ở công ty mẹ bình quân đạt gần 7 triệu đồng một tháng, cao hơn kế hoạch đầu năm gần 1 triệu đồng. PVEP hiện là Tổng công ty chủ lực của ngành dầu khí khi đóng góp hơn 30% sản lượng khai thác năm qua - tương đương 5 triệu tấn quy đổi (so với 16 triệu tấn của cả tập đoàn).

Nguồn Vnexpress


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới