Hủy

Chủ tịch Formosa gửi thư cho nhân viên về kết quả điều tra cá chết

Thứ Năm | 30/06/2016 15:57

Chủ tịch Formosa Hà Tĩnh cho rằng cá chết hàng loạt do "sai sót của nhà thầu phụ" và cam kết giữ nhà máy hoạt động "trong bất kỳ tình huống nào".
 

Trước khi nguyên nhân cá biển chết tại các tỉnh miền Trung thời gian qua được Chính phủ Việt Nam công bố chiều nay (30/6), Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Formosa (Đài Loan) - Trần Nguyên Thành vừa có bức thư gửi toàn bộ nhân viên Formosa Hà Tĩnh (FHS) về vấn đề này.

Trong thư, vị lãnh đạo này cho biết, theo kết quả điều tra của Đoàn kiểm tra do Bộ Tài nguyên và Môi trường Việt Nam chủ trì, hiện tượng cá chết hàng loạt tại 4 tỉnh miền Trung là do có những sai sót của các nhà thầu phụ gây ra trong quá trình công ty vận hành thử. "Mặc dù đây là kết quả chúng ta không mong muốn nhưng công ty tôn trọng kết quả điều tra của Chính phủ", lá thư viết.

Chủ tịch Formosa cũng cho biết, công ty đang phối hợp với các cơ quan chức năng để giải quyết và khắc phục hậu quả từ sự việc nêu trên. "Trong bất kỳ tình huống nào, công ty vẫn giữ cho nhà máy tiếp tục hoạt động, đặt sự an toàn và lợi ích của toàn thể cán bộ nhân viên lên hàng đầu, nỗ lực để phát triển bền vững và lâu dài tại Việt Nam", vị này viết.

Theo nguồn tin của VnExpress, trong buổi sáng 30/6, bức thư nêu trên đã được các trưởng bộ phận đọc lại toàn văn cho nhân viên làm việc tại Formosa Hà Tĩnh. Trong bức thư này, người đứng đầu Formosa cũng không quên ghi nhận những đóng góp của cán bộ Công ty Formosa Hà Tĩnh từ những ngày đầu hoạt động.

17h hôm nay (30/6), Chính phủ họp báo công bố kết quả điều tra nguyên nhân và thủ phạm gây cá chết hàng loạt ở miền Trung. Trước đó, Formosa được nhắc đến nhiều lần như một đơn vị có nguồn xả thải gây ra các độc tố ảnh hưởng đến nguồn nước. Hiện tượng cá chết xuất hiện vào ngày 6/4 gần khu công nghiệp Vũng Áng (Sơn Dương, Kỳ Anh, Hà Tĩnh), sau đó lan ra các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế. Khoảng 70 tấn cá tự nhiên của 4 tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên - Huế chết dạt bờ, chủ yếu là loài sống ở tầng đáy. Riêng Thừa Thiên - Huế có 35 tấn cá nuôi bị chết. Ngư dân 4 tỉnh lao đao vì cá biển không tiêu thụ được, hoặc bán với giá rẻ, không đủ bù chi phí đánh bắt.

Nguồn VnExpress


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới