Hủy

Chủ tịch HĐQT Vĩnh Hoàn: Đang "ém" cá chờ giá lên

Thứ Tư | 13/08/2014 12:00

Thông tin trên được bà Trương Thị Lệ Khanh - chủ tịch HĐQT CTCP Vĩnh Hoàn cho biết ngày 12/8 , tại buổi gặp gỡ các nhà đầu tư.
 

Bà Khanh cho biết giá cá tra sau thời gian dài sụt giảm đã có dấu hiệu tăng trở lại khi nhiều người nuôi không còn "đủ gan" để tiếp tục nuôi cá, nhiều doanh nghiệp đã "biết sợ" khi vay vốn ngân hàng để đầu tư vào ngành cá mà không kiểm soát được vấn đề chất lượng cũng như nâng cao năng lực tài chính.

Bà Khanh cho biết hiện nay Vĩnh Hoàn VHC đang "ém" cá lại dưới ao để chờ giá lên. Bà Khanh cũng cho biết với kinh nghiệm theo dõi biến động thị trường, các doanh nghiệp trong ngành cá tra dự báo được giá cá tra nguyên liệu sẽ tăng trong thời gian tới nên thực hiện việc "ém" cá lại để chờ giá lên.

Khi giá cá tra nguyên liệu tăng thì giá xuất khẩu cũng sẽ tăng theo do các doanh nghiệp xuất khẩu cá tra sẽ có cơ sở để đàm phán với các nhà nhập khẩu nước ngoài.

Giá cá tra sau một thời gian dài sụt giảm xuống dưới giá thành, trong vài tuần trở lại đây đã tăng nhẹ trở lại. Giá cá tra nguyên liệu sau một thời gian dài liên tục sụt giảm từ tháng 4 xuống còn 21.000 đồng/kg, đến giữa tháng 6, giá cá tra tạo đáy ở mức giá 21.000 đồng. Đến đầu tháng 7 giá cá tra đã tăng trở lại, trong tuần đầu tháng 8 tăng lên 22.000 đồng/kg.

Nguồn: Hiệp hội Nghề nuôi và chế biến thủy sản An Giang
Nguồn: Hiệp hội Nghề nuôi và chế biến thủy sản An Giang

Doanh thu thuần của CTCP Vĩnh Hoàn ( VHC) quý 2/2014 đạt 1.157 tỷ đồng tăng so với 1.054 tỷ đồng so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận gộp đạt 157,1 tỷ đồng, tăng so với 110,5 tỷ đồng cùng kỳ năm trước.

Lợi nhuận thuần quý 2 năm nay VHC đạt 255,7 tỷ đồng, tăng mạnh so với 55,4 tỷ đồng cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận sau thuế quý 2 năm nay đạt 236 tỷ đồng tăng mạnh so với 43,3 tỷ đồng so với cùng kỳ năm trước.

Nếu trừ đi lợi nhuận tài chính có được từ thương vụ bán nhà máy thức ăn được hạch toán trong quý này thì lợi nhuận từ hoạt động sản xuất kinh doanh chính của Vĩnh Hoàn đạt khoảng 75 tỷ đồng cao hơn so với 54 tỷ đồng so với cùng kỳ năm trước.

Tổng kết 6 tháng đầu năm, doanh thu thuần và lợi nhuận nhuận sau thuế của Vĩnh Hoàn đạt lần lượt 2.069 tỷ đồng và 252,7 tỷ đồng.

Nguồn Theo DVO


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới