Hủy

Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán cảnh báo về hiện tượng bán khống

Thứ Ba | 28/08/2012 07:06

“Những diễn biến giao dịch vừa qua không loại trừ những hiện tượng đầu cơ trục lợi, bán khống, kiếm lời khác”.
 

Đó là nhận định của TS. Vũ Bằng, Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước khi trao đổi với Bản tin Tài chính kinh doanh (VTV1).

Theo đánh giá của Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán, phiên giao dịch ngày 27/8, chỉ số chứng khoán có giảm hơn hôm thứ Sáu tuần trước, tuy nhiên, khối lượng giao dịch vẫn đạt trên 1.000 tỷ đồng. Và chênh lệch mua bán của nhà đầu tư nước ngoài có khối lượng mua nhiều hơn bán.

Ông Bằng cho rằng, giao dịch trong những ngày vừa qua vẫn ở mức cao. Như hôm 27/8, khối lượng giao dịch so với trước khi sự kiện ông Nguyễn Đức Kiên, thì vẫn cao.

“Chúng tôi cho rằng, phiên ngày 27/8 có chịu sự tác động của những tin đồn không chính xác, đặc biệt là tin liên quan đến ông Nguyễn Đăng Quang, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Masan. Những tin đồn hoàn toàn không chính xác dẫn tới hiện tượng nhà đầu tư bán ra cổ phiếu”, Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán nói.

Ông Vũ Bằng cũng khẳng định, lãnh đạo Ủy ban Chứng khoán chưa bao giờ đưa ra vấn đề tạm ngừng hay đóng cửa thị trường, vì việc này có thể tác động xấu đến tâm lý thị trường.

“Những diễn biến giao dịch vừa qua không loại trừ những hiện tượng đầu cơ trục lợi, bán khống, kiếm lời khác. Nên Ủy ban Chứng khoán sẽ phối hợp chặt chẽ với cơ quan điều tra, đặc biệt có báo cáo trình Thủ tướng Chính phủ để chỉ đạo cơ quan công an phối hợp với Ủy ban Chứng khoán, với ngân hàng để phát hiện kịp thời và xử lý nghiêm với bất kỳ hành vi nào gây ra biến động trên thị trường”, Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán nhấn mạnh.

Cuối cùng, ông Vũ Bằng một lần nữa cho rằng nhà đầu tư nên hết sức bình tĩnh, tránh nghe tin đồn không đúng dẫn tới quyết định mua bán và gây thiệt hại cho chính mình.

Nguồn Vneconomy


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới