Hủy

"Chưa nhận được đề xuất tăng giá điện trong tháng 4"

Thứ Hai | 01/04/2013 18:19

Đại diện Cục Điều tiết điện lực cũng cho biết, trong 3 tháng mùa khô từ tháng 4-6 sẽ cơ bản đảm bảo cung ứng điện cho sản xuất và sinh hoạt.
 

Tại buổi họp báo thường kỳ của Bộ Công thương diễn ra chiều nay (1/4), ông Đặng Huy Cường - Cục trưởng Cục Điều tiết điện lực (Bộ Công thương) khẳng định, ít nhất trong tháng 4 chưa nhận được đề xuất điều chỉnh giá điện từ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN).

Về tình hình cung ứng điện, đại diện Cục Điều tiết điện lực cho biết, trong 3 tháng cung ứng điện đáp ứng đầy đủ cho phát triển kinh tế. Sản lượng điện toàn hệ thống trong 3 tháng đầu năm tăng 10,42% so với cùng kỳ năm ngoái, riêng tháng 3 tăng khoảng 12,18%.

Theo ông Cường, trong 3 tháng mùa khô, Bộ Công thương cũng đã chỉ đạo EVN cập nhập lại tình hình sử dụng điện, nguồn điện, tình hình hồ chứa... Theo đó, trong tháng 4 - 6 dự kiến sản lượng điện tăng 11% so với cùng kỳ, cung ứng điện cơ bản đáp ứng đủ.

Bên cạnh đó, Bộ Công thương đã chỉ đạo các đơn vị chủ lực trong ngành điện như EVN, PVN, Vinacomin đảm bảo ổn định, vận hành tin cậy, liên tục; Chỉ đạo EVN trong trường hợp cần thiết có thể huy động các nguồn chạy dầu để đảm bảo cung ứng điện.

Nguồn Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới