Hủy

Chuẩn bị đóng điện đường dây 500 kV Phú Mỹ-Sông Mây

Chủ Nhật | 22/09/2013 20:42

Những khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng sẽ được tháo gỡ để đường dây 500 kV Phú Mỹ-Sông Mây có thể vận hành vào cuối tháng 9/2013.
 

Đường dây 500 kV Phú Mỹ-Sông Mây là đường dây 2 mạch có chiều dài 66 km với tổng số 159 vị trí cột, có nhiệm vụ quan trọng trong việc cung cấp điện cho các tỉnh khu vực Miền Nam trong mùa khô 2014, trước mắt là phục vụ cho việc cắt điện đường dây 500 kV Bắc-Nam để thi công đường dây 500 kV Pleiku-Mỹ Phước-Cầu Bông.

Làm việc với tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) Nguyễn Mạnh Hùng khẳng định: EVNNPT, chủ đầu tư công trình, đã sẵn sàng mọi điều kiện để thi công công trình đúng tiến độ.

EVNNPT đã bố trí đầy đủ vật tư, phương tiện máy móc, nhân lực... đảm bảo nhân lực thi công thường trực làm việc 2 ca trong ngày để khi có mặt bằng sẽ tổ chức thi công liên tục 12 tiếng/ngày. EVNNPT cũng đã thành lập Ban chỉ huy công trường, bố trí lãnh đạo thường trực tại hiện trường trực tiếp điều hành dự án, xử lý mọi phát sinh.

Về công tác bồi thường GPMB, EVNNPT phối hợp chặt chẽ với Hội đồng bồi thường GPMB các cấp của địa phương, rà soát từng trường hợp cụ thể, vận dụng linh hoạt chính sách đền bù để đảm bảo việc bồi thường GPMB không làm ảnh hưởng đến quyền lợi của người dân. Đối với những trường hợp đã được bồi thường thỏa đáng, thấu tình đạt lý mà vẫn cố tình đòi hỏi không đúng quy định, không chịu di dời bàn giao mặt bằng, EVNNPT đề nghị chính quyền địa phương tổ chức lực lượng bảo vệ thi công.

Ông Trần Minh Sanh, Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã thống nhất với ngành Điện về kế hoạch đóng điện đường dây 500 kV Phú Mỹ-Sông Mây trong thời gian cuối tháng 9/2013 và yêu cầu các sở, ban, ngành trong tỉnh cùng các huyện có đường dây đi qua phải tập trung giải quyết dứt điểm vướng mắc để giao mặt bằng cho EVNNPT, đảm bảo đóng điện đường dây đúng tiến độ theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, đường dây 500 kV Phú Mỹ-Sông Mây đi qua địa bàn 5 huyện: Long Thành, Cẩm Mỹ, Thống Nhất, Trảng Bom và Vĩnh Cửu. Đến thời điểm này cả 5 huyện đều còn vướng mắc về mặt bằng thi công, chủ yếu là do dân không đồng thuận với chính sách bồi thường GPMB.

Về những vướng mắc trong công tác bồi thường và giải phóng mặt bằng, ông Trần Minh Sanh yêu cầu Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND huyện Tân Thành tuyên truyền, giải thích cho các hộ dân chưa đồng thuận với chính sách bồi thường để hiểu về các quy định của nhà nước về bồi thường GPMB và tầm quan trọng của dự án. Lực lượng công an sẽ bố trí xử lý các trường hợp ngăn cản đơn vị thi công trong quá trình kéo dây để đảm bảo đóng điện dự án đường dây đúng tiến độ.

Nguồn Chinhphu.vn


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới