Hủy

Chứng khoán Mỹ giảm điểm do căng thẳng Ukraine tiếp tục tăng cao

Thứ Bảy | 03/05/2014 08:42

Lo ngại về căng thẳng tại Ukraine leo thang đã làm lu mờ những diễn biến tích cực trên thị trường lao động, kéo giảm điểm chứng khoán.
 

Chỉ số S&P 500 giảm 0,1% xuống 1.881,14 điểm tại New York sau khi tăng 0,4% lên mức cao chưa từng thấy vào phiên giao dịch đầu ngày 2/4.



Chỉ số Dow Jones giảm 0,3% xuống 16.512,89 điểm.



Chỉ số Nasdaq giảm 0,09% xuống 4.123,90 điểm.



Có khoảng 5,9 tỷ cổ phiếu được giao dịch trên các sàn chứng khoán Mỹ, thấp hơn 12% so với mức trung bình 3 tháng.

Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc đã phải họp khẩn cấp về vấn đề tại Ukraine vào ngày 2/5 sau khi nước này triển khai một cuộc tấn công nhằm lấy lại Slovyansk bất chấp yêu cầu rút quân đội về của Tổng thống Nga Vladimir Putin. Tổng thống Barack Obama và Thủ tướng Đức Angela Merkel dự kiến sẽ áp dụng các lệnh trừng phạt nhằm vào kinh tế đối với Nga vào ngày 25/5.

Quan chức Ukraine cho biết, đã triển khai lực lượng nhằm đánh đuổi các binh lính và giải phóng con tin. Bộ Quốc phòng nước này cho biết, quân phiến loạn đã bắn chết 2 người lái trực thăng và 2 phi công.

Những leo thang mới của tình hình tại Ukraine đã bắt đầu dấy lên hoạt động bán tháo cổ phiếu trên thị trường.

Giá cổ phiếu tăng ngay sau khi chính phủ công bố số liệu cho thấy, số việc làm tăng lên mức cao nhất trong 2 năm trong tháng 4 và tỷ lệ thất nghiệp giảm xuống 6,3% do các công ty tự tin hơn vào sự phục hồi của kinh tế Mỹ sau suy thoái của quý I.

Cục Dự trữ Liên bang Mỹ cho rằng, nền kinh tế Mỹ đang phục hồi sau khi bị ngưng trệ lại trong quý I và thị trường lao động cũng đang được cải thiện. Ủy ban thị trường mở liên bang tiếp tục cắt giảm chương trình mua trái phiếu hàng tháng xuống 45 tỷ USD.

Ngoài ra, đầu tuần Bộ thương mại cũng công bố GDP của Mỹ tăng trưởng chỉ ở 0,1% trong quý I, hoạt động bán nhà tăng 0,9% trong tháng 3, thu nhập người dân tăng lên mức cao nhất trong 7 tháng và chỉ số sản xuất ISM cho thấy hoạt động sản xuất của Mỹ đang phát triển mạnh mẽ.

Giá cổ phiếu của 6/10 nhóm ngành chính trong S&P 500 giảm với cổ phiếu y tế giảm 0,8% và cổ phiếu hàng hóa tăng mạnh nhất với 0,5%.

Nguồn Theo DVO/ Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới